น้ำเข้าพอต ปัญหาใหญ่ที่หลายคนมักมองข้ามในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาก็คือ ปัญหาพอตหล่นน้ำหรือเผลอทำน้ำหกใส่พอต KS Quik วันนี้ มาดูว่า อุปกรณ์แก้ไขน้ำเข้ามาอยู่ในพอตเบื้องต้นที่ควรเตรียมไว้มีอะไรบ้าง? เพื่อรับมือสถานการณ์ดังกล่าวที่อาจเกิดขึ้น แอดมินสรุปรายชื่ออุปกรณ์ดังกล่าวเอาไว้แล้วดังนี้

จะเที่ยวให้สนุกในวันสงกรานต์ทั้งที การเตรียมความพร้อม น้ำเข้าพอต ดีอย่างไร ?

พอตไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่บรรดาสิงห์อมควันมักพกพาไปด้วยในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งเราก็ควรเตรียมความพร้อมกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝัน น้ำเข้าพอต ทว่าก่อนอื่น มาเรียนรู้เรื่องราวดีๆ วันสงกรานต์ โดยขอพูดถึง รูปแบบงานวันสงกรานต์ภาคอีสาน หรือ “บุญสงกรานต์” บางคนเรียกวันนี้ว่า “วันสังขานต์” โดยได้บอกจุดเด่นของแต่ละวันเอาไว้แล้ว เริ่มจาก วันที่ 13 เมษายน ทางภาคอีสานเรียกวันนี้ว่า “วันมื้อสงกรานต์ล่องหรือวันมื้อสงกรานต์พ่าย” จะมีงานละเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนานไม่แพ้ภาคอื่นๆ ซึ่งในวันนี้ ผู้คนจะสวมใส่เสื้อผ้าสีสันสดใสที่มาพร้อมปืนฉีดน้ำและแป้งปะหน้า ส่วนวันที่ 14 เมษายน เรียกวันดังกล่าวว่า “วันมื้อเนา” นิยมตักบาตรที่วัดพร้อมสรงน้ำพระอีกทั้งขอพรจากพระภิกษุสงฆ์ ในขณะเดียวกัน ก็ยังขอพรจากผู้ใหญ่ที่เคารพได้อีกด้วย บางบ้านทำบายศรีสู่ขวัญแล้วรดน้ำกันเอง ในขณะเดียวกัน วันที่ 15 เมษายนเป็นวัน “มื้อสงกรานต์ขึ้น” ทำให้บางท้องที่ในภาคอีสานยังคงเล่นน้ำกันอย่างต่อเนื่องไปอีก 7-15 วัน  และแน่นอน สำหรับใครก็ตามที่พกบุหรี่ไฟฟ้าไปด้วย แต่อยากเข้าร่วมงาน ทว่าลืมหยิบพอตออกจากกระเป๋าเสื้อ มีโอกาสสูงที่พอตจะเปียกน้ำ การเตรียมความพร้อม โดยถามวิธีแก้ปัญหาน้ำเข้าพอตจาก ร้านพอตใกล้บ้านฉัน หรือความรู้จากคอนเทนท์ต่างๆ เกี่ยวกับวิธีดูแลพอตให้ปลอดภัยจากน้ำล่วงหน้าก่อนเข้าร่วมเทศกาล ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะทำให้เราสามารถเตรียมความพร้อมในส่วนอุปกรณ์ไว้ใช้แก้ปัญหาเบื้องต้นไปด้วย กรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เพราะการหาร้านซ่อมพอตในช่วงเทศกาลเป็นเรื่องยาก ส่งผลทำให้ไม่สามารถใช้งาน พอตไฟฟ้า ได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง การเตรียมความพร้อมในส่วนอุปกรณ์พื้นฐาน กลับช่วยประหยัดค่าพอต ทำให้ ไม่ต้องซื้อบุหรี่ไฟฟ้าอันใหม่จากการที่เราเตรียมความพร้อมในส่วนอุปกรณ์แก้ไขพอตหล่นน้ำเบื้องต้นเอาไว้แล้ว นำมาสู่ผลลัพธ์อันน่าประทับใจ สามารถเข้าร่วมงานสงกรานต์ได้อย่างสนุกสนานโดยที่ยังสูบบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่อง เห็นหรือยัง ข้อดีของการเตรียมความพร้อม ไม่ได้มีแค่ การเตรียมอุปกรณ์พื้นฐานไปด้วย แต่ยังหมายรวมถึง การเรียนรู้ how to แก้ปัญหาพอตหล่นน้ำเบื้องต้นไปพร้อมกัน จนทำให้รู้ว่า ทำไมห้ามเปิดพอตรวมถึงเหตุใดต้องเช็ดพอตให้แห้งไม่ว่าจะซอกมุมไหนก็ตาม

อุปกรณ์พื้นฐานที่ควรเตรียมไปด้วยในช่วงเทศกาล มีอะไรบ้าง ?

มาถึงใจความสำคัญของบทความเกี่ยวกับอุปกรณ์พื้นฐานที่ควรเตรียมไปด้วยกรณีทำพอตหล่นน้ำ โดยอุปกรณ์แรกที่แอดมินพูดถึงมีดังนี้

1.        ไดร์เป่าผม ไดร์เป่าผมทุกรุ่นมี 2 ระบบให้เลือก ระบบแรก แบบเป่าลมร้อน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำผมเปียกให้แห้งเร็วขึ้น ทว่า ทฤษฏีนี้ไม่สามารถนำมาใช้กับพอตหล่นน้ำได้ เพราะทำให้ พอตเสียหายเร็วขึ้น  แบบที่ 2 เป็นแบบเป่าลมปกติ เหมาะสำหรับนำมาเป่าตามซอกหรือหลืบของตัวพอต เพื่อทำให้พอตแห้งเร็วขึ้น

2.        คัตตอนบัดกับสำลี อย่าลืมว่า การทำความสะอาดพอตที่โดนน้ำ แบ่งออกเป็น 2 จุด จุดแรก เป็นในส่วนของตัวพอต ทำความสะอาดง่าย เช็ดให้แห้งได้ไม่ยาก ทว่า ในส่วนที่ 2 จะเป็นจุดที่แม้แต่ผ้าสะอาดก็ยังไม่สามารถนำเข้าไปทำความสะอาดได้ อาจเป็นซอกเล็กๆ ก็เหลือเพียงวิธีเดียวนั่นก็คือ การใช้ไดร์เป่าผมลมปกติ เป่าพื้นที่ดังกล่าวให้แห้ง หรือใช้งานร่วมกับคัตตอนบัดหรือสำลีก็ได้ จากนั้น ถึงค่อยเป่าจนกว่าพื้นที่ดังกล่าวจะแห้งเป็นปกติเพื่อลดความเสียหายของพอต

3.        แอลกอฮออล์  หลายคนสงสัย แอลกอฮออล์เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์พื้นฐานในการทำความสะอาดรวมถึงทำพอตแห้งได้อย่างไร? คำตอบก็คือ แอลกอฮออล์ ไม่ได้มีไว้เช็ดทำความสะอาดแผลเพียงอย่างเดียว ทว่า กลับมีคุณสมบัติโดดเด่นเหนือกว่าน้ำด้วยซ้ำในแง่ช่วยทำให้ พื้นที่ตามซอกของพอตแห้งเร็วขึ้นเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับการใช้น้ำจุ่มสำลีหรือคอตตอนบัด ดังนั้น ถึงนำคอตตอนบัดมาชุบแอลกอฮออล์แล้วใช้งานร่วมกับไดร์เป่าผม จนทำให้ ตามซอกหรือหลืบของพอต แห้งเร็วขึ้น

โดยอุปกรณ์ทั้งหมดที่แอดมินพูดถึง เป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่ไม่ต้องหาซื้อเลย ทั้งนี้เพราะ ทุกบ้านมีอุปกรณ์ดังกล่าวไว้ใช้กันอยู่แล้ว

น้ำเข้าพอต ไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับผู้ที่เตรียมความพร้อมมาแล้วเป็นอย่างดี ตรงกันข้าม อุปกรณ์ที่ว่า เป็นอุปกรณ์ใช้สอยภายในบ้านอีกทั้งยังพกพาง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก เหมาะสำหรับพกไปด้วยในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ที่หลายคนอาจเที่ยวนาน เพลิดเพลินไปกับการเล่นน้ำ รวมถึงรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ แล้วขอพรจากผู้อาวุโส ทำให้ชีวิตเจริญก้าวหน้าขึ้น โดยที่ยังสามารถพกพาพอตไปด้วยได้อย่างไร้ความกังวล จะไปเที่ยวไหน ใกล้หรือไกล เตรียมความพร้อมกลับช่วยทำให้ การใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า เกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง

น้ำเข้าพอต