พอตเปิดไม่ติด มีหลายสาเหตุด้วยกัน หลายคนรู้ถึงที่มาของปัญหา แต่ก็ยังมีผู้ที่เพิ่งเปลี่ยนจาก การสูบบุหรี่มวนมาเป็น บุหรี่ไฟฟ้า กลับไม่รู้ด้วยซ้ำว่า เกิดจากสาเหตุใด ดังนั้น แอดมินถึงเตรียมเนื้อหาบอกถึงสาเหตุและที่มา เพื่อทำให้ วันหยุดยาวในช่วงสงกรานต์ เป็นวันหยุดที่สนุกและยังใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่อง

 รู้ถึงต้นตอของปัญหา พอตเปิดไม่ติด  ช่วยทำให้ใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า สนุกและต่อเนื่องจริงไหม?

ใครๆ ก็อยากเที่ยวสงกรานต์ ในขณะเดียวกัน ก็ต้องการใช้งาน บุหรี่ไฟฟ้า ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่เกิดปัญหา พอตเปิดไม่ติด วันนี้แอดมินมีแนวทางมาบอกไปพร้อมกับเนื้อหาสาระดีๆ วันสงกรานต์ ก็จะขอพูดถึง ประเพณีวันสงกรานต์ของทางภาคใต้กันบ้าง ซึ่งการเรียกชื่อวันดังกล่าวแตกต่างจากภาคอีสานและภาคเหนือ เราเรียกวันนี้ว่า “วันว่าง” ทำให้เดาได้ไม่ยาก เป็นวันที่ว่างจากกิจการงานทุกประเภท อีกทั้งห้ามตัดผม ตัดเล็บ รวมถึงฆ่าสัตว์เป็นอันขาด และยังต้องจัดซื้อผ้าผืนใหม่ อาบน้ำ สระผม รวมถึงขอพรจากผู้ใหญ่ เริ่มจาก วันที่ 13 เมษายน วันนี้ ตามความเชื่อ เป็นวันส่งเจ้าเมืองเก่า ทำพิธีลอยเคราะห์ บางคนเรียกพิธีนี้ว่า “ลอยแพ” โดยมีความเชื่อที่ว่า เคราะห์กรรมดังกล่าวลอยไปพร้อมกับเจ้าเมือง ในขณะเดียวกัน วันที่ 14 เมษายน ตามความเชื่อดั้งเดิม เชื่อว่า วันนี้ ไม่มีเทวดาคุ้มครองเมือง ทำให้ไม่ต้องทำงานแต่เน้นเข้าวัดทำบุญตักบาตรแทน เราเรียกพิธีกรรมนี้ว่า “พิธีทำขวัญข้าวใหม่” เกิดจากการนำรวงข้าวมามัดรวมกันเพื่อใช้เสริมสิริมงคลด้านการงาน ทำให้งานที่ทำอยู่ เจริญก้าวหน้าอีกทั้งยังอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วเพื่อแสดงความกตัญญูกตเวที สำหรับวันที่ 15 เมษายน เป็น “วันเบญจา” หรือ”วันต้อนรับเจ้าเมืองใหม่” ผู้เข้าร่วมงานต่างพากันสวมเสื้อผ้าและเครื่องประดับใหม่ หรือบางครอบครัว ทำพิธี “จตุรมุข” หรือพิธีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่เพื่อเสริมมงคลให้ตัวเอง

 ดูเหมือนประเพณีวันสงกรานต์ของทางภาคใต้จะเน้นพิธีกรรมมากกว่าภาคอื่น ทว่า งานเล่นสาดน้ำ ก็ถูกจัดขึ้นตามหัวเมืองใหญ่ หน้าห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ รวมถึง ย่านธุรกิจ ซึ่งก็ไม่ได้แตกต่างจากภาคอื่น และแม้ว่าการเล่นสาดนั้นเป็นเรื่องสนุก แต่ถ้าเผลอพก พอตไฟฟ้า ไปด้วย บางครั้งอาจเกิดปัญหาจนทำให้ ผู้ที่พกพอต ไม่สามารถใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่อง หลายคนไม่รู้ที่มาของปัญหาด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้น? ทำไม บุหรี่ไฟฟ้าใช้งานไม่ได้ เรามีคำตอบค่ะ

 ที่มา บุหรี่ไฟฟ้าใช้งานไม่ได้ เกิดจากสาเหตุใดบ้าง ?

ข้อดีบุหรี่ไฟฟ้า นอกจากพกสะดวก ใช้งานง่าย กลิ่นก็เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของบุหรี่ไฟฟ้าที่ผู้สูบสามารถเลือกกลิ่นได้มากกว่าหรือใกล้เคียงบุหรี่มวนแบบ Im storm ถึงทำให้ ใครๆ ต่างก็นิยมชมชอบหันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้าแทนกระทั่งต่างพากันรู้สึกติดใจ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่มวน บุหรี่ไฟฟ้าเป็นตัวเลือกที่ดีทั้งกับผู้ที่สูบมานานและผู้เริ่มต้นสูบที่ควรเรียนรู้วิธีดูแลบุหรี่ไฟฟ้า รวมถึง สาเหตุที่ทำให้ไม่สามารถใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า โดยแอดมินขอพูดถึงเหตุผลที่พอตเปิดไม่ติด มาจากหลายสาเหตุด้วยกัน เริ่มจาก ตัวผู้สูบเผลอทำพอตเปียกน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะเป็นสาเหตุแรกที่ทำให้ ใช้งานพอตไม่ได้ ทั้งนี้เพราะ น้ำไปทำปฏิกิริยากับระบบไฟฟ้าภายในพอต จนทำให้เกิดการช็อต และนั่นเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เราไม่สามารถเปิดพอตเพื่อใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าได้ รวมถึง หลังจากเผลอทำพอตตกน้ำแต่ไม่รีบหาวิธีแก้ไข ไม่รีบเช็ดหรือทำความสะอาดตัวพอตรวมถึงตามซอกหลืบ ปล่อยให้ความชื้นทำปฏิกิริยากับระบบไฟฟ้าภายในตัวเครื่อง ก็ยิ่งทำให้ นอกจากเปิดพอตไม่ได้แล้ว ยังเสี่ยงที่จะต้องซื้อพอตอันใหม่ เพราะฉะนั้น ทันทีที่พอตเปียกน้ำ ต้องรีบใช้ไดร์เป่าผม เป่าพอตให้แห้ง แล้วลองเปิดใช้งานใหม่อีกครั้ง

 สาเหตุอื่นๆ ที่น่าสนใจ ทำไม พอตถึงใช้งานไม่ได้? นอกจากน้ำจะมีผลโดยตรงทำให้พอตใช้งานไม่ได้ แม้แต่ละอองฝุ่นต่างๆ ที่เกาะอยู่ตามบอดี้รวมถึงตามซอกหลืบของพอต ก็มีผลทำให้ พอตใช้งานไม่ได้เช่นเดียวกัน ตามมาด้วย ให้ตรวจเช็คแบตเตอรี่ หรือพอตรุ่นไหนก็ตามที่ใช้ถ่าน ก็ให้ตรวจด้วยว่า ถ่านที่นำมาใช้งาน ยังอยู่ในสภาพพร้อมใช้หรือเปล่า? และเราได้ชาร์จแบตทิ้งไว้หรือไม่ตอนแจ้งเตือนมาว่า แบตใกล้หมดแล้ว ซึ่งถ้าทำตามสัญญาณเตือน ปัญหาเปิดพอตไม่ได้ คงไม่ได้มาจากแบตเสื่อม อาจเกิดจากน้ำยาเข้าเครื่องด้วยซ้ำ ซึ่งก็ต้องให้ช่างช่วยดำเนินการล้างบอร์ดให้ใหม่ ถึงนำพอตกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

 พอตเปิดไม่ติด มาจากหลายสาเหตุด้วยกัน และเมื่อรู้ว่า ต้นเหตุที่ทำให้ไม่สามารถเปิดพอตได้เกิดมาจากสาเหตุใด? เราก็ควรนำเอาความเสี่ยงดังกล่าวมาปรับใช้ ยกตัวอย่าง ทำความสะอาดพอตบ่อยๆ ไม่วางพอตใกล้แหล่งน้ำ และเพิ่มความระมัดระวังตอนเปลี่ยนน้ำยา เพียงเท่านี้ ก็สามารถป้องกันอาการบุหรี่ไฟฟ้าเปิดใช้งานไม่ได้ ทำให้ ผู้สูบสามารถยืดอายุการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าออกไปได้อีกหรือใครก็ตามที่ซื้อบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้ง ก็ยังสามารถเพิ่มความระมัดระวังตอนจัดเก็บบุหรี่ไฟฟ้าได้ด้วยเช่นเดียวกัน ทำให้ การสูบบุหรี่ไฟฟ้า เป็นเรื่องง่ายไม่ยุ่งยาก สูบเพลินและสนุก

พอตเปิดไม่ติด