เมื่อการสูบบุหรี่มวน lm storm กลายเป็นภัยร้ายใกล้ตัวที่คอสูบส่วนใหญ่ในปัจจุบันหันมาตระหนักถึง ยิ่งการปรับขึ้นราคาภาษีในทุกๆ ปี ทำให้ผู้สูบบุหรี่ซองลดลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังเป็นภัยที่ไม่เพียงเกิดขึ้นกับตัวผู้สูบเอง แต่ยังส่งผลร้ายไปถึงคบรอบข้าง ที่ได้รับควันบุหรี่มือสองตามไปด้วย

หนทางการแก้ปัญหาสุดคลาสสิกที่เห็นได้ในปัจจุบัน กับผู้สูบส่วนใหญ่ที่หันมาใช้ทางเลือกใหม่ และให้อันตรายน้อยกว่า นั่นก็คือ บุหรี่ไฟฟ้า แถมมีราคาที่ถูกกว่าอีกด้วย จนมันกลายเป็นอีกหนึ่งเทมกู้ดฟิลลิ่งที่น่าลอง แล้วบุหรี่ไฟฟ้าหรือพอตไฟฟ้า มันสามารถทดแทนการใช้บุหรี่มวนได้จริงๆ หรือไม่? เรามีคำตอบที่น่าสนใจมาบอกกัน

คำถามยอดนิยม “พอตไฟฟ้า” คืออะไร สำหรับมือใหม่ที่ไม่รู้จัก

สำหรับบุหรี่ไฟฟ้า หรือคำเรียกยอดฮิตติดปากอย่าง พอตไฟฟ้า คือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่มีระบบสร้างควันจากไอน้ำ ใช้เสพสารนิโคติน โดยการใช้งานจะต้องควบคู่ไปกับ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งในตัวน้ำยาก็จะมีสารนิโคตินและสารอื่นๆ ปะปนอยู่ กลไกการทำงานของพอตไฟฟ้า สร้างความร้อนให้เกิดเป็นไอ โดยที่ไม่ใช้กลไกการเผาไหม้เหมือนกับบุหรี่มวนทั่วๆ ไป ที่เป็นตัวก่อโรคมะเร็งหรือโรคทางเดินหายใจต่างๆ นั่นเอง

มีไฟฟ้าหรือแบตเตอรี่เป็นตัวทำงาน เมื่อกลไกไฟฟ้าทำให้เกิดความร้อน ส่งไปที่ขดลวด ความร้อนจะทำให้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ที่อยู่ตามสำลีหรือบริการใยสังเคราะห์ระเหยเป็นไอออกมา ให้เราสูบในท้ายที่สุด โดยนวัตกรรมของบุหรี่ไฟฟ้าในปัจจุบันมีให้เล่นหลากหลายรูปแบบบ รวมถึงสามารถปรับค่าโอห์ม ปรับไฟ ปรับอุณหภูมิได้ตามต้องการ ให้คอสูบได้เข้าถึงทุกสุนทรีย์แบบ Infinity สร้างฟิลสูบได้ตามความชอบ ลิ้มลองรสชาติและรสสัมผัสที่เลือกได้

รวมถึงในปัจจุบัน บุหรี่ไฟฟ้า มีราคาถูกแถมยังเข้าถึงได้ง่าย นอกจากเป็นอีกหนึ่งไอเทมสำหรับสายสูบแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการเลือกบุหรี่มวน เป็นไอเทมเด็ดเข้ามาทดแทน เพราะบางคนไม่อยากเสี่ยงรับสารพิษจากการเผาไหม้ของการสูบบุหรี่มวน จนหันมาเล่นพอตแทนกันนั้นเอง

พอตไฟฟ้า ไอเทมทดแทนบุหรี่มวนสุดชิค มีกี่ประเภท  

สำหรับใครที่สนใจอยากเข้าวงการ พอตไฟฟ้า ที่ในปัจจุบันมีให้เลือกใช้งานหลากหลายประเภท ซึ่งแต่ละประเภท ก็จะมีวิธีการใช้งาน คุณสมบัติ และราคาที่แตกต่างกันออกไป เราเลยจะมาแนะนำประเภทหลักๆ ของบุหรี่ไฟฟ้าให้ทุกคนรู้จักกัน จะได้หาซื้อหรือเลือกใช้งานได้ตรงกับความต้องการจริงๆ ดังนี้

  • บุหรี่ไฟฟ้าพอต Pod System

Pod Systems หนึ่งในประเภทบุหรี่ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมสูงมากในปัจจุบัน อาจด้วยรูปทรงที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาสะดวก ใช้งานง่าย แม้มือใหม่ก็สามารถเล่นได้สบายๆ หากเทียบกับบุหรี่ไฟฟ้าประเภทอื่นๆ ถือว่าพอตใช้งานได้ง่ายที่สุด ทั้งราคาไม่แพงเริ่มต้นที่หลักร้อยเท่านั้น ควันน้อยแต่ให้นิโคตินมาก ช่วยทำให้อิ่มไว ใช้งานร่วมกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าประเภทซอลนิค (Saltnic)

  • บุหรี่ไฟฟ้ามอด Mod Vape

Vape Mod เป็น บุหรี่ไฟฟ้า แบบยิงสด นิยมในกลุ่มผู้สูบที่ต้องการปรับแต่งฟิลสูบด้วยตัวเอง จะแบ่งเป็น 2 รูปแบบด้วยกันคือ Vape Mod แบบกล่อง และ Vape Mod แบบแท่ง ความน่าสนใจของบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้ คือ มันสามารถจ่ายไฟได้เยอะ ดังนั้นแล้วผู้สูบสามารถปรับแต่ง หรือเล่นฟิลสูบได้หลากหลายรูปแบบ ควันโขมงสะใจ สายควันท่วมเลิฟมาก มาพร้อมแบตอึดทน ใช้งานได้ยาวนาน ใช้งานร่วมกับ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ประเภทฟรีเบส (Freebase)

  • บุหรี่ไฟฟ้าปากกา Vape Pen

Vape Pen ติดหูในชื่อ บุหรี่ไฟฟ้าปากกา อีกหนึ่งรูปแบบของบุหรี่ไฟฟ้าที่มีลักษณ์บางและยาว คล้ายคลึงกับรูปทรงของปากกา แต่ก็จะมีขนาดตามกำลังไฟที่แตกต่างกันออกไป บุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้มีให้เล่นทั้งแบบเมนทอล และแบบยาสูบ ระบบการใช้งานง่าย แม้ผู้เล่นหน้าใหม่ก็ใช้ได้ แต่อาจจะมีข้อจำกัด คือ มันไม่สามารถปรับกำลังไฟได้ รวมถึงควันน้อย แต่ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัด ก็เหมาะกับการพกพาไปไหนมาไหนได้ง่าย ไม่สะดุดตาคน

บุหรี่ไฟฟ้า อันตรายน้อยกว่า บุหรี่มวน จริงหรอ? ทดแทนกันได้จริงๆ ใช่ไหม

หากพูดถึงอันตรายของบุหรี่ไฟฟ้า แน่นอนว่ามีอยู่เช่นกัน เพราะบุหรี่ไฟฟ้ายังคงมีสารนิโคติน หนึ่งในสารเสพติดที่ส่งผลกระทบต่อระบบเลือดและระบบหายใจ แต่หากเทียบกับบุหรี่มวน อันตรายน้อยกว่าแน่นอน เพราะกลไกการทำงานที่ต่างกัน บุหรี่ไฟฟ้าไม่มีกลไกการทำงานจากกระบวนการเผาไหม้ที่ก่อให้เกิดสารพิษอันตราย เหมือนบุหรี่มวน จนเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคร้ายต่างๆ ตามมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น โรคระบบทางเดินหายใจ หรือโรคมะเร็ง 

ทั้งบุหรี่ไฟฟ้า ยังสามารถเลือกปรับปริมาณนิโคตินได้ โดยที่เหมาะมากกับผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่มวน เอามาใช้ทดแทนการสูบบุหรี่มวน ผู้สูบเลือกใช้ในปริมาณที่เหมาะสมกับตัวเองได้ตามต้องการ รวมถึงความหลากหลายในรสชาติ หรือกลิ่นสัมผัสที่ต่างออกไปจากบุหรี่มวน ทำให้การสูบบุหรี่ไฟฟ้าเกิดเป็นอรรถรสที่แตกต่าง และไม่สร้างกลิ่นให้คนรอบข้างอีกด้วย

สรุป

พอตไฟฟ้าตัวเลือกทดแทนบุหรี่มวน ไอเทมแห่งกู้ดฟิลลิ่งที่น่าลิ้มลอง แถมราคาถูกเป็นมิตรกับกระเป๋าเงิน ซึ่งแน่นอนว่าในปัจจุบัน นวัตกรรมของบุหรี่ไฟฟ้ากลายเป็นไอเทม ที่พาใครหลายๆ คนได้เข้าสู่โลกใหม่ได้อย่างน่าพึงพอใจ ทั้งยังตอบโจทย์ความชอบของผู้ต้องการสารนิโคตินแบบ Freedom freestyle และไม่สร้างความรำคานใจเหมือนกับการสูบบุหรี่มวนแบบเดิมๆ

lm storm
lm storm