ปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีการพัฒนาไปไกล เพื่อจะได้ตอบสนองความต้องการของมนุษย์ให้ได้มากที่สุด สำหรับ “พอต” ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ถูกคิดค้น ออกแบบโดยมนุษย์ซึ่งเริ่มต้นมีวัตถุประสงค์หลักอย่างต้องการให้ผู้สูบบุหรี่ทุกท่านที่มีความต้องการนิโคตินนั้น ได้รับนิโคตินในแบบที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ลดควาเสี่ยงที่จะได้รับสารเคมีเป็นพิษอันตรายต่อร่างกายจากการสูบบุหรี่มวนธรรมดา จึงมีการออกแบบพอตไฟฟ้าออกมาจำหน่ายสู่ท้องตลาดเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค ได้เลือกสิ่งที่ดีเพื่อสุขภาพของตัวเอง และยังไม่เป็นอันตรายต่อคนใกล้ชิด หรือคนในครอบครัว และแม้ว่าในประเทศไทยเองจะมีพอตไฟฟ้าหลากหลายรูปแบบ หลากประเภทการใช้งานก็ตาม แต่พอตไฟฟ้าก็ยังถือว่าเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับอีกหลายท่าน ดังนั้น ข้อสงสัยอย่าง Pod คือ อะไร เราจะมาไขให้กระจ่างและเข้าใจได้แบบง่ายๆ เผื่อไว้สำหรับเป็นอีกทางเลือกกับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นใช้งานพอตไฟฟ้าเพื่อจะได้เลือกแบบและสไตล์การใช้งานให้เข้ากับตนเองอีกด้วย

Pod คือ อะไร แล้วหากใช้งาน Pod อันตรายไหม?

Pod คืออะไร พอตคืออุปกรณ์ไฟฟ้าชนิดหนึ่ง ที่เรียกได้ว่าเป็น บุหรี่ไฟฟ้า มีหลักการทำงานเพื่อให้ผู้ใช้งานได้นิโคตินที่ดีกว่าเดิม โดยจะมีหลักการทำงานที่แตกต่างกับบุหรี่มวนธรรมดาอย่างเห็นได้ชัด แบบฟ้ากับเหวด้วยซ้ำไป โดยพอตไฟฟ้าจะใช้หลักการทำงานภายในด้วยแบตเตอรี่ ไม่ต้องมีการเติมน้ำยายุ่งยาก เมื่อเทียบกับบุหรี่ไฟฟ้าในประเภทการใช้งานอื่นอย่างที่ผู้ใช้งานหลายท่านเข้าใจ อีกทั้งยังใช้วิธีการควบแน่นภายในด้วยการดึงเอาน้ำยาพอตแล้วทำปฏิกิริยาทางวิทยาศาสตร์ แล้วออกมาเป็นไอควันระเหยที่มีอนุภาคเล็กละเอียดกว่าเดิม ปริมาณของไอควันนั้นก็มีความใกล้เคียงกับการสูบบุหรี่มวนธรรมดา ทำให้ผู้ใช้งานไม่รู้สึกตกใจเหมือนกับการเลือกสูบบุหรี่ไฟฟ้าประเภทการใช้งานอื่น ที่มักจะมีไอควันระเหยค่อนข้างมากหรือ ควันโขมงเยอะเกินไปจนทำให้ผู้ใช้งานกังวลใจ หากใช้งานภายนอก หรือนอกสถานที่ ที่ไม่ใช่พื้นที่ส่วนตัวหรือในบริเวณบ้าน ร่วมถึงจุดเด่นที่มีอยู่ในพอตไฟฟ้าคือ มักจะมีขนาดที่เล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา เน้นการใช้งานง่าย สะดวกสบายกว่าเคย รวมถึงการดูแลรักษาก็ไม่ยุ่งยาก อาจมีการเปลี่ยนคอยล์ (Coil) ในบางรุ่น หรือบางแบรนด์การผลิตก็จริง แต่ก็ถือว่าสะดวกสบายที่สุดแล้วในกลุ่มพอตไฟฟ้าทั้งหมดอีกด้วย ที่สำคัญยังถือว่าเป็นบุหรี่ไฟฟ้าในประเภทการใช้งานที่การันตีว่า ปลอดภัยที่สุดอีกด้วย และสิ่งที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว การันตีจากผู้ใช้งานจริงว่าให้นิโคตินได้อย่างดีต่อสุขภาพ โดยองค์ประกอบสำคัญนอกเหนือจากหลักการทำงานของพอตไฟฟ้านั้น จะใช้หลักการอ้างอิงตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว น้ำยาพอตที่เป็นสิ่งสำคัญของกระบวนการทำงานนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นน้ำยาแบบ Salt Nicotine หรือที่เรียกติดปากว่า น้ำยาซอลนิค ซึ่งเหมาะสมและเข้ากันกับหลักการทำงานของพอตไฟฟ้าซึ่งอาจจะมีกำลังไฟน้อยกว่าบุหรี่ไฟฟ้าในประเภทการใช้งานอื่น การใช้น้ำยาซอลนิโคตินที่มีความเข้มข้นสูงจึงเหมาะและเข้ากันได้มากกว่า เพราะด้วยน้ำยาซอลนิคนั้นมีความเข้มข้นสูง ซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้อย่างรวดเร็ว ผู้สูบเองจะรู้สึกอิ่มนิโคตินเร็ว และเข้าถึงกับสัมผัสในการใช้งานได้ง่ายและดีกว่าอีกด้วย ตัวพอตไฟฟ้าส่วนใหญ่มักจะทำจากวัสดุที่มีคุณภาพเกรดดี ทำให้มักจะมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา เน้นการใช้งานงาน และสะดวกเข้ากับยุคสมัยในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น และปัจจุบันยังมีการปรับปรุงระบบการทำงานภายในของตัวพอต ให้สามารถตอบสนองกับความต้องการของผู้สูบได้ดีมากยิ่งขึ้น และยังเริ่มมีการนำน้ำยาแบบฟรีเบส เข้ามาปรับใชกับตัวพอตฟ้า เพิ่มความหลากหลายในการใช้งานได้อีกเท่าตัว แม้ว่าพอตไฟฟ้านั้นจะมีอยู่ 3 ประเภทหลักๆ ได้แก่ พอตไฟฟ้าระบบปิด, พอตไฟฟ้าระบบเปิด และพอตไฟฟ้าระบบปิดแบบใช้แล้วทิ้ง แต่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และกำลังมาแรงในปัจจุบันต้องยกให้กับพอตไฟฟ้าระบบปิด โดยแบรนด์ยอดฮิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Kardinal Stick , Relx Zero , Relx Infinity รวมถึงพอตไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ อย่าง Kardinal Stick KURVE หรือพอตไฟฟ้าระบบปิดแบบใช้แล้วทิ้งอย่าง KS Quik ก็ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานอย่างมากเช่นกัน เหมาะกับการใช้งานได้ทุกวัย ทั้งยังไม่เป็นอันตราย ตัดความกังวลใจเกี่ยวกับคำถามที่ว่า pod อันตรายไหม ทิ้งไปแบบไร้กังวลได้แน่นอน

Pod ไฟฟ้าใช้งาน ไม่อันตราย ดีต่อใจฟินกว่าแน่นอน

อย่างไรก็ตามพอตไฟฟ้าที่ไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งานนั้น ควรเลือกซื้อจากแบรนด์ผู้ผลิตที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน เพื่อจะได้มั่นใจในการใช้งานว่าปลอดภัยไม่เป็นอันตรายไม่ว่าจะในขณะที่ใช้งานเอง หรือตลอดการใช้งานแบบระยะยาว โดยให้พิจารณาจากความน่าเชื่อถือต่างๆ ทั้งการการันตี Kardinal stick รีวิว จากผู้ที่เคยใช้งานจริงมาก่อน และตัวแทนผู้จัดจำหน่ายเองมีการให้การบริการทั้งก่อนและหลังการขาย การรับระกันสินค้า ไม่ว่าจะเป็นตัวพอตเอง หรือหัวน้ำยาพอตก็ตาม ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่จะต้องนำมาพิจารณาก่อนตัดสินใจเลือกซื้อพอตไฟฟ้าอีกด้วย และพอตไฟฟ้านั้นก็ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง หรือสูงเกินจริง แต่ควรเลือกให้เข้ากับสไตล์การใช้งานของตนเองจะเป็นดีที่สุด

Pod คือ

Pod คือ