พอตไฟฟ้าระบบปิดนั้น มีหลักการทำงานที่ดีต่อสุขภาพ เพราะไม่มีการเผาไหม้เหมือนกับการสูบบุหรี่มวนธรรมดาทั่วไป ทั้งยังมีจุดเด่นที่สำคัญอย่างการใช้งานง่าย ไม่ต้องดูแลยุ่งยาก ตัดภาพลักษณ์เดิมๆ ที่ผู้คนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจว่า บุหรี่ไฟฟ้านั้นใช้งานยาก และยังมีขนาดใหญ่ โดยสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าในประเภทพอตไฟฟ้าอย่าง หัวน้ำยา Kardinal Stick เองนั้น ก็เป็นหนึ่งในพอตไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในประเทศไทยเอง และยังต่างประเทศ โดยทุกๆ ส่วนประกอบนั้นล้วนแล้วแต่เป็นองค์ประกอบสำคัญเพื่อให้การทำงานของพอตไฟฟ้านั้นเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์ หนึ่งในนั้นที่จะขาดไปไม่ได้อย่างเด็ดขาดคือ Kardinal Stick น้ำยา หรือหัวน้ำยาพอต Kardinal stick ที่จะเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญในกระบวนการทำงานได้อย่างเสร็จสมบูรณ์ และยังเป็นหนึ่งในสีสันของการใช้งานที่ทำให้ผู้สูบต่างก็จัดอันดับให้เป็นเกณฑ์การตัดสินใจในการเลือกใช้งานพอตไฟฟ้าแต่ละแบรนด์ไม่น้อยอีกด้วย

หัวน้ำยา Kardinal Stick เติมน้ำยาได้หรือไม่

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า พอตไฟฟ้า Kardinal Stick นั้น เป็นประเภทการใช้งานระบบปิดหรือ Close pod ไม่ใช่แบบ Open pod ทำให้พอตไฟฟ้าอย่าง Kardinal Stick เติมน้ำยาไม่ได้ หากใช้หัวพอตเปล่าแบบเติมน้ำยารุ่นอื่น และนำมาใช้งานกับตัวพอต Kardinal Stick นั้น อาจทำให้เกิดปัญหาในการใช้งานได้ และอาจทำให้ระบบการทำงานของตัวพอตเสียหายอีกด้วย แม้จะมีผู้ใช้งานบางท่านที่ฝืนนำหัวน้ำยาเปล่า ที่สามารถเติมน้ำยาได้ ไว้สำหรับการใช้งานกับพอตไฟฟ้าระบบเปิด หรือ Open Pod มาใช้งานด้วยกันก็ตาม แม้จะสามารถใช้งานได้แต่ก็จะได้ฟีลสูบที่ไม่เหมือนเดิม และจะยิ่งทำให้ตัวพอต หรือตัวเครื่องของ Kardinal Stick เอง พังได้เร็วมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการใช้งานพอตไฟฟ้า Kardinal Stick อย่างถูกวิธี ย่อมจะทำให้การทำงานของตัวพอตเองนั้น ออกมาได้ประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงผู้ใช้งานเองก็จะได้สัมผัสที่เต็มอิ่ม ดีต่อสุขภาพมากกว่า น้ำยาพอต Kardinal Stick เอง เป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนการทำงานทั้งหมดให้สำเร็จได้ โดยส่วนประกอบของน้ำยานั้น จะประกอบไปด้วย นิโคตินซึ่งเป็นสารเสพติดก็จริง แต่ถ้าหากใช้งานในปริมาณที่พอเหมาะต่อร่างกาย ก็สามารถทำให้เกิดประโยชน์ได้เช่นกัน โดยประโยชน์ของนิโคตินที่หลายคนยังไม่ทราบ อย่างในทางการแพทย์เองนั้น นิโคตินสามารถนำมาใช้บำบัดรักษาโรคของผู้ป่วยอัลไซเมอร์ในระยะเริ่มต้นได้ รวมถึงหากเป็นผู้ใช้งานปกติแล้ว การได้รับนิโคตินในปริมาณที่พอตีจะทำให้รู้สึกร่างกายกระปรี้กระเปร่า มีสมาธิในการทำงานมากยิ่งขึ้น เพราะสารนิโคตินนั้น เมื่อใช้งานจะส่งตรงเข้าสู่ระบบประสาทส่วนกลาง จนทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น กระตุ้นในส่วนของการตื่นตัวของร่างกายไปยังทุกส่วน ในบางครั้งยังทำให้สมองไอเดียโลดแล่น และยังช่วยในเรื่องของโรคสมาธิสั้นได้ในบางครั้ง แต่ทั้งนี้ นิโคตินที่ดีต่อสุขภาพนั้น จะต้องไม่ผ่านกระบวนการทำงานอย่างการเผาไหม้เหมือนกับการสูบบุหรี่มวนธรรมดา เพราะจะทำให้เกิดสารพิษอย่างสารทาร์ (Tar) ที่เป็นผู้ร้ายตัวจริงในการเกิดโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็ง ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ หรือแม้แต่โรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจอีกด้วย สารอีกตัวที่ประกอบอยู่ในน้ำยาพอตคือ โพรไพลีนไกลคอน เป็นสารที่เรียกง่ายๆ ว่าทำให้เกิดเป็นไอควันระเหยสู่ภายนอก ซึ่งสารนี้ที่เป็นส่วนประกอบอยู่ในน้ำยาพอตของ Kardinal Stick นั้น จะอยู่ในปริมาณที่พอตีกับกำลังของแบตเตอรี่ตัวพอต โดยจะมีไอควันออกมามีปริมาณใกล้เคียงกับการสูบบุหรี่มวนธรรมดา ไม่มีไอควันระเหยมากเหมือนกับบุหรี่ไฟฟ้าประเภทอื่นๆ ต่อมาคือสารกลีเซอรีน สารชนิดนี้หลายคนอาจจะคุ้นชื่อ คุ้นหูกันมาบ้าง เพราะเป็นสารที่ช่วยเพิ่มความหวานในน้ำยาพอต หรือเพิ่มเติมรสชาติเล็กน้อยในการสูบใช้งานนั่นเอง โดยกลีเซอรีนนั้นจะมากหรือน้อย จะขึ้นอยู่กับกลิ่นของน้ำยาอีกที และสารตัวสุดทายอย่างสารแต่งกลิ่นและสี เป็นสารที่ผ่านการรับรองจากทางองค์การอาหารและยา (อย.) ว่าปลอดภัยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายอีกด้วย เพิ่มสัมผัสและอรรถรสในการใช้งานได้อีกระดับหนึ่ง เป็นสีสันทีผู้ใช้งานรุ่นใหม่ หรือคนรุ่นใหม่ชื่นชอบไม่น้อยเช่นกัน น้ำยาพอตของ Kardinal Stick ส่วนใหญ่จะมีทั้งโทนกลิ่นร้อนและโทนกลิ่นเย็น มักจะมีนิโคตินเป็นส่วนประกอบที่ 3-5% แล้วแต่กลิ่นของน้ำยา ผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ตามความชื่นชอบ หรือแม้แต่สามารถทดลองทุกกลิ่น เพื่อค้นหากลิ่นที่ตัวเองชอบมากที่สุดก็ได้เช่นกัน

หัวน้ำยา Kardinal Stick พิเศษกว่าด้วยสไตล์ของตนเอง

อย่างไรก็ตาม น้ำยาพอตไม่ว่าจะเป็นจากแบรนด์ Kardinal Stick รีวิว หรือจากแบรนด์พอตไฟฟ้าอื่นก็ตาม ต่างก็มีมาตรฐานในการผลิตที่แตกต่างกันไป แต่ทั้งนี้ หากต้องการเลือกใช้งานควรเลือกจากแบรนด์ผู้ผลิตที่มีชื่อเสียง และสามารถวางในได้ถึงคุณภาพในการผลิต รวมถึงความปลอดภัยในการใช้งานว่า หากใช้งานไปแล้วจะไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายอย่างแน่นอนด้วย และสำหรับแบรนด์ผู้ผลิตอย่าง Kardinal Stick เอง เป็นแบรนด์ผู้ผลิตที่มุ่งมั่น ศึกษาค้นคว้าเฉพาะทางด้านนี้มาเป็นเวลานานหลายสิบปี ดังนั้น สามารถมั่นใจ และเชื่อใจได้ว่า การเลือกใช้งานพอตไฟฟ้าอย่าง Kardinal stick และ น้ำยา Kardinal Stick นั้น จะดีต่อสุขภาพของคุณเอง ไม่เป็นอันตรายทั้งต่อตนเอง คนใกล้ชิด คนในครอบครัว และยังไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมด้วยอย่างแน่นอน

หัวน้ำยา Kardinal Stick

หัวน้ำยา Kardinal Stick