Relx Classic ความละมุนที่คุณต้องได้สัมผัส

พอตไฟฟ้า Relx Classic เหนือระดับกว่าที่คุณรู้

พอตไฟฟ้าแบรนด์ Relx ถูกยกให้เป็น พอตไฟฟ้าในตำนาน ที่มีความหมายต่อกลุ่มผู้ใช้งานไม่น้อย เพราะนอกเหนือจากจะเป็นแบรนด์ผู้ผลิตพอตไฟฟ้ารายแรกๆ ที่ได้นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ยังมีจุดเด่นสำคัญอย่างฟีลสูบที่นุ่มนวล ฉีกทุกกรอบการสูบบุหรี่ในยุคนั้น และด้วยความเป็นพอตไฟฟ้าระบบปิดตัวแรก ทำให้เป็นที่จับตามองของตลาดบุหรี่ไฟฟ้าในขณะนั้น ด้วยดีไซน์ตัวพอตที่สามารถสะกดทุกสายตาได้ตั้งแต่แรกเห็น มีขนาดตัวพอตเล็ก น้ำหนักเบา พกพาสะดวกสบาย และยังสามารถใช้งานนอกสถานที่ ที่ไม่ใช่เคหะสถานได้แบบไม่ต้องกังวลว่าไอควันระเหยที่ออกมานั้นจะเป็นอันตรายต่อผู้อื่นที่ไม่ได้สูบใช้งานอีกด้วย และถึงแม้ว่าปัจจุบันนั้น จะมีพอตไฟฟ้าหลากหลายแบรนด์ รุ่นใหม่ได้ผลิตออกจำหน่ายเพิ่มมากขึ้นแล้วก็ตาม พอตไฟฟ้ารุ่นแรกอย่าง Relx Classic (หรือเรียกอีกว่า “Relx Zero”) ก็ยังคงได้รับความนิยมจากผู้ใช้งาน และมีจำหน่าย หาซื้อได้ง่ายดังเดิมด้วย

 

Relx Classic ความคลาสสิกที่เป็นตำนาน

พอตไฟฟ้าแบรนด์ Relx ในรุ่นแรกที่มีจำหน่ายนั้นคือ Relx Classic หรือเรียกอีกชื่อว่า Relx Zero เป็นผู้ผลิตจากประเทศมหาอำนาจอย่างประเทศจีน ที่เริ่มต้นนั้น ทางผู้ผลิตเอง ได้มีจัดทีมงานผู้เชี่ยวชาญโดยเริ่มจากการสำรวจความต้องการของผู้ใช้งานก่อนเป็นหลัก เพราะเฉลี่ยของเปอร์เซ็นต์ผู้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอดต่อปีนั้น ติดอันดับ 1 ใน 3 ของผู้เสียชีวิตมากที่สุด และสาเหตุหลักก็มาจากการสูบบุหรี่มวนธรรมดา อีกทั้งยังเป็นปัญหาด้านมลพิษทางอากาศ ซึ่งเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกอยู่นานนับปี เพราะสิ่งสำคัญที่ทำให้การสูบบุหรี่มวนเป็นอันตรายนั้น ไม่ได้เกิดจากสารนิโคตินอย่างที่หลายคนเข้าใจอย่างผิดๆ กันมาตลอด แต่สารเคมีเป็นพิษที่เกิดนั้น เกิดจากการเผาไหม้ และเป็นสารทาร์ (Tar) เป็นผู้ร้ายตัวจริง ดังนั้น การผลิตบุหรี่ไฟฟ้า อย่างประเภท พอตไฟฟ้า นั้น มีหลักการทำงานที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เพราะจะใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์เข้ามาปรับช่วงเป็นหลักในการทำงาน ร่วมกันกับแบตเตอรี่ และซิปเซ็ทภายในตัวพอต ที่เป็นศูนย์กลางควบคุมการทำงานต่าง สำหรับในรุ่น Relx Classic เองก็จะใช้ระบบการทำงานแบบ FeelM ซึ่งทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ เมื่อความร้อนคงที่ตามมาตรฐานการตั้งค่าจากโรงงาน จากนั้นดึงเอาน้ำยาพอตทำการควบแน่นจนเกิดเป็นไอควันระเหยสู่ภายนอก เมื่อสูบใช้งานนั้น จะได้ฟีลสูบที่นุ่มนวล ละมุน เบาสบายคอ ไม่แสบคอหรือระคายคอเหมือนกับการสูบบุหรี่มวนธรรมดา และยังคงให้นิโคตินที่ดีกว่า ไม่ผ่านกระบวนการทำงานเผาไหม้ที่เกิดสารเคมีเป็นพิษ เพราะถึงแม้ว่านิโคตินจะเป็นสารเสพติด (ที่ถูกต้องตามกฎหมาย) หากใช้งานในปริมาณที่เหมาะสม และพอตีต่อร่างกาย จะได้รับประโยชน์มากกว่าโทษอันตรายอย่างแน่นอน เพราะประโยชน์ของนิโคตินนั้น จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกตื่นตัว กระปรี้กระเปร่า สดชื่นกว่าเดิม ทั้งยังช่วยให้มีสมาธิในการทำงานมากยิ่งขึ้น และในบางครั้งยังทำให้มีความคิดสร้างสรรค์แปลกใหม่ได้ดีกว่าเดิมด้วย

 

คุณลักษณะภายนอกของตัวพอตรุ่น Classic ยังมีความโดดเด่นไม่แพ้ใคร ด้วยวัสดุการผลิตที่ทำจากโลหะชั้นดี ผสมกับอลูมิเนียม ทำให้ตัวพอตนั้น ทั้งแข็งแรง ทนทานในทุกการใช้งาน แม้แต่กับการใช้งานที่สมบุกสมบัน และยังเคลือบสีของตัวพอตด้วยเทคโนโลยีทันสมัย เพิ่มความสวยงาม สะดุดตาได้ตั้งแต่เรียกเห็น ลักษณะตัวพอตเป็นแท่งพอตทรงกระบอก เหลี่ยม ฐานตัดสามารถวางตั้งกับพื้นราบได้ ตัวพอตให้สัมผัสดี รู้สึกนุ่มลื่นตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้จับ มีสัญลักษณ์กลางตัวพอต เป็นรูปหยดน้ำ และยังเป็นจุดที่สามารถสังเกตสถานะการทำงานของตัวพอตได้เช่นกัน เช่น เมื่อสูบใช้งานจะมีไฟขึ้นเป็นสีขาวที่รูปหยดน้ำกลางสัญลักษณ์เครื่อง หรือไฟกระพริบสีแดงเป็นการแจ้งเตือนว่าแบตเตอรี่ตัวพอตใกล้หมดแล้วด้วยเช่นกัน และมีชื่อแบรนด์ RELX ที่ด้านฐานของแท่งพอตด้วย ส่วนการชาร์จนั้นจะใช้สายชาร์จแบบ USB Type C ซึ่งใช้เวลาในการชาร์จประมาณ 35-45 นาที เพื่อให้แบตเตอรี่ตัวพอตเต็ม 100% ใช้งานได้ตลอดยาวนานทั้งวันนั่นเอง

 

น้ำยา Relx Classic ก็น่าจับตามองไม่แพ้กัน

น้ำยาพอตหรือหัวน้ำยาของรุ่น Classic เป็นอีกหนึ่งความโดดเด่นที่ไม่ควรมองข้าม เพราะมีนิโคตินตั้งแต่ 0% ไล่ระดับไปจนถึง 1.8% , 3% และ 5% แม้ปัจจุบันจะพบมากเพียง 3% และ 5% แต่ความหอมของกลิ่นและรสสัมผัส รวมถึงฟีลสูบที่นุ่มละมุนก็ยังคงสามารถสะกดให้ผู้ใช้งานประทับใจได้อย่างไม่เสื่อมคลาย โดยหัวน้ำยาจะมีลักษณะเปนหัวตัดเหลี่ยม มีขนาดบรรจุ 2 มิลลิลิตร สามารถสูบได้ประมาณ 300-400 คำต่อน้ำยาพอต 1 หัว (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการสูบของแต่ละคน) โดยน้ำยาพอตมีทั้งโทนกลิ่นร้อนอย่าง กลิ่นใบยาสูบคลาสสิก หรือน้ำยาโทนกลิ่นเย็นที่มีความหลากหลาย เป็นสีสันในการใช้งานมากกว่าเดิม เช่น กลิ่นมิ้นท์ (สุดคลาสสิกที่ทุกแบรนด์ต่างต้องมี) กลิ่นโคล่า , กลิ่นเขียวโซดา , กลิ่นส้มโซดา , กลิ่นองุ่น , กลิ่นแตงโม , กลิ่นบลูเบอรี่ , กลิ่นชามะลิ , กลิ่นเสาวรส เป็นต้น ทำให้การสูบพอตไฟฟ้าเป็นเรื่องสนุก และยังปลอดภัย ดีต่อสุขภาพได้มากกว่าเดิม ไม่ต้องเป็นกังวลว่า เมื่อใช้งานจะเป็นอันตราย ทั้งต่อตัวผู้สูบเอง หรือจะเป็นต่อคนใกล้ชิดอีกด้วย

Relx Classic ความละมุนที่คุณต้องได้สัมผัส

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ