เลือกซื้อพอต Relx ดูยังไง ได้ของแท้แบบชัวร์ๆ

พอตไฟฟ้าแบรนด์ Relx ผู้ช่วยตัวจริงของคนรักสุขภาพ

บุหรี่ไฟฟ้านั้น เป็นสิ่งที่หลายคนเริ่มรู้จัก และมีจำหน่ายง่ายมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะดีต่อสุขภาพมากกว่า ไม่เป็นอันตรายทั้งต่อตัวผู้สูบใช้งานเอง หรือแม้แต่กับคนใกล้ชิด เพราะมีหลักการทำงานที่แตกต่างกับบุหรี่มวนธรรมดาอย่างเห็นได้ชัด บุหรี่ไฟฟ้านั้นก็มีหลายประเภทการใช้งาน แต่สำหรับประเภทการใช้งานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ พอตไฟฟ้า และผู้ผลิตรายแรกที่ได้นำพอตไฟฟ้าระบบปิดเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยนั้น คือ ผู้ผลิตพอตไฟฟ้าแบรนด์ Relx หรือ ที่ผู้ใช้งานมักจะเรียกกันจนติดปากว่า พอต Relx โดยได้รับความนิยมทุกรุ่นไม่ว่าจะเป็น Relx Classic (หรือรู้จักกันอีกชื่อว่า Relx Zero) , Relx Infinity , Relx Phantom , Relx Lite หรือจะเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Relx Infinity Plus + ที่กำลังเรียกเสียงฮือฮาจากผู้ใช้งานไม่น้อยด้วย

 

เลือกพอต Relx ยังไง ไม่โดนหลอก ไม่โดนโกง เราจะมาบอก

ต้องเข้าใจอย่างแรกก่อนว่า ความจริงแล้วพอตไฟฟ้าแบรนด์ Relx นั้น ค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเนื่องจากเป็นแบรนด์แรกที่เปิดตัวจำหน่าย สร้างความแปลกใหม่ในการใช้งาน และยังมียอดขายสูงเป็นที่ต้องการในตลาด ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เคยใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าประเภทอื่นมาก่อน หรือแม้แต่ผู้ที่ไม่เคยใช้งานบุหรี่ไฟฟ้ามาเลย ก็ล้วนแล้วแต่อยากได้ลองใช้งานพอตไฟฟ้าแบรนด์นี้ทั้งสิ้น ทำให้เมื่อมียอดขายสูง สิ่งที่ตามมา และเกินกว่าทางผู้ผลิตจะควบคุมได้ คือการปลอมแปลงสินค้า หรือผลิตสินค้าลอกเลียนแบบ เพราะเคยมีช่วงระยะเวลาที่สินค้าขาดตลาดเพราะผลิตไม่ทันออกจำหน่ายให้กับผู้ใช้งาน ประกอบกับตัวแทนผู้จำหน่ายบางราย มักง่าย หัวใส ใช้วิธีการดัดแปลงวัสดุการผลิตด้วยการลดต้นทุนวัสดุลง เพื่อจะได้จำหน่ายได้ในราคาที่ถูกกว่า ราคากลางในท้องตลาด หรือแม้แต่การดัดแปลงด้วยวิธีการอื่นๆ ที่ทำให้สามารถขายได้ในราคาถูก เหมือนที่ผู้ใช้งานมักจะตามหา พอตราคาถูก กัน แต่กลับไม่ใช่ผลดีแน่นอน เพราะอาจทำให้ผู้ใช้งานเสี่ยงอันตรายมากยิ่งขึ้น และยังไม่สามารถมั่นใจได้ว่า สินค้าที่ออกมานั้นอาจเกิดอันตรายเมื่อใช้งาน เหมือนที่เคยเห็นเป็นข่าวในสมัยก่อนด้วย ดังนั้น การเลือกซื้อพอตไฟฟ้าที่เป็นของแท้ ไม่ใช่สินค้าลอกเลียนแบบ หรือของปลอม จึงจำเป็นไม่น้อย เพราะผู้ใช้งานเองจะได้มั่นใจว่า หากใช้งานไปแล้ว จะได้ประโยชน์ ไม่เป็นอันตรายอีกด้วย โดยวิธีการแบบง่ายๆ ที่ผู้ใช้งานนั้น สามารถตรวจสอบสินค้า หรือตัวพอต แม้แต่หัวน้ำยาพอตด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องพึ่งใคร ทำได้ง่ายๆ และมั่นใจชัวร์ว่าจะได้พอตไฟฟ้า Relx ของแท้ มีดังนี้

  1. ประเทศที่ผลิตพอตไฟฟ้าของแท้นั้นจะต้องมาจากประเทศจีน หรือ Made in China เท่านั้น เพราะเป็นฐานการผลิตของพอตไฟฟ้าแบรนด์นี้โดยเฉพาะ โดยมักจะมีแจ้งบอกที่ด้านหลังของกล่องผลิตภัณฑ์ เป็นการการันตีว่าเป็นสินค้านำเข้า ผลิตจากทางประเทศต้นทางจริง แต่ทั้งนี้ส่วนใหญ่ ผู้ใช้งานมักจะเจอทั้งแบบ Made in USA. หรือจากประเทศอื่นด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นเพียงข้อสังเกตแรกเท่านั้น
  2. วิธีที่ได้รับความนิยมสำหรับการตรวจเช็คว่าเป็นสินค้าของแท้หรือไม่อีกข้อ คือ การสแกน QR Code ที่ด้านข้างกล่อง หรือด้านหลังกล่อง ด้วยการใช้สมาร์ทโฟนอย่างง่าย เมื่อสแกนแล้ว จะขึ้นเป็นหมายเลขเรียงกัน ให้นำมาเช็คกับหมายเลขบาร์โค้ดหรือ serial number ด้านหลังกล่องผลิตภัณฑ์ว่าตรงกันหรือไม่ เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด แต่ทั้งนี้ วิธีนี้จะสามารถเชื่อถือได้ประมาณ 70-80% เท่านั้น เพราะหลายครั้งที่การสแกนมักจะมีปัญหา ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ง่ายนัก เพราะเลข lot การผลิตมักจะไม่ตรงกัน แต่เป็นสินค้าของแท้ ดังนั้น จึงไม่สามารถชี้วัดได้ชัดเจนเท่าที่ควร
  3. วัสดุการผลิต สัญลักษณ์ของแบรนด์ภายนอก เป็นสิ่งที่สามารถสังเกตได้ง่ายที่สุด โดยส่วนใหญ่วัสดุการผลิตของแบรนด์นั้น จะใช้โลหะผสมอลูมิเนียมทำให้มีความทนทานสูง เว้นแต่เพียงในบางรุ่น เช่น Relx lite ตัววัสดุการผลิตเป็นพลาสติกแข็ง แต่ก็มีความทนทานต่อการใช้งานสูงไม่น้อยไปกว่ากัน แต่ถ้าหากเป็นผู้ใช้งานมือใหม่ ควรศึกษารายละเอียดก่อนเพื่อป้องกันการได้สินค้าปลอมด้วย
  4. ฟีลสูบที่เหนือชั้นกว่า เพราะสำหรับฟีลสูบนั้นเป็นเอกลักษณ์ที่ความนุ่มนวล ละมุนละไม เมื่อสูบใช้งานจะไม่มีอาการแสบคอ คันคอ หรือระคายคออย่างเด็ดขาด โดยวิธีนี้อาจต้องลองสูบใช้งานดูก่อน หากเป็นผู้ใช้งานประจำมักจะสัมผัสได้ในทันทีแน่นอน

 

คุณภาพมั่นใจได้มากกว่ากับ Relx

อย่างไรก็ตาม ในท้องตลาดนั้นมีพอตไฟฟ้าหลากหลายแบรนด์ให้ผู้ใช้งานได้เลือกตามความชื่นชอบ แต่พอตไฟฟ้าจากแบรนด์คุณภาพจากประเทศจีนนี้ ถือว่าเป็นพอตไฟฟ้าที่ขายดีตลอดกาล ดังนั้น จึงได้รับความนิยมตลอดมา แม้ว่าปัจจุบันจะมีพอตไฟฟ้าหลายแบรนด์ และรุ่นใหม่ๆ เพิ่มขึ้น แต่พอต relx ก็ยังคงขายดีอยู่ในอันดับต้นๆ เสมอ โดยสามารถเลือกซื้อจากทางตัวแทนผู้จัดจำหน่ายที่มีความน่าเชื่อถือ และสามารถไว้วางใจได้ มีช่องทางการติดต่อ รายละเอียดของสินค้าและการรับประกันที่ดี เพื่อที่เมื่อเกิดปัญหาในการใช้งานจะได้รับการช่วยเหลือได้ทันใจ ทันเวลา โดยการรับประกันสินค้าส่วนใหญ่ ตัวเครื่องหรือตัวพอตมักจะมีอายุการรับประกันที่ 6 เดือนถึง 1 ปี (แล้วแต่รุ่นการใช้งาน) และหัวน้ำยาพอตรับประกันตลอด แต่หากมีอาการรั่วซึม สามารถเคลมได้ แต่ต้องมีน้ำยาเหลือค้างในหัวพอตไม่น้อยไปกว่า 60-70% ทั้งนี้จะต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการรับประกันของแต่ละร้านด้วยเช่นกัน

เลือกซื้อพอต Relx ดูยังไง ได้ของแท้แบบชัวร์ๆ

 

บทความอืนๆ ที่น่าสนใจ