การสูบบุหรี่มวนธรรมดาในปัจจุบันนั้น กลายเป็นเรื่องที่ล้าสมัยอย่างมาก ทั้งยังทำลายสุขภาพ มีราคาสูง สืบเนื่องจากการขึ้นภาษีใบยาสูบของกรมสรรพสามิต ทำให้บุหรี่มวนนั้น มีราคาพุ่งตัวสูงขึ้นไปอย่างต่ำซองละ 100 บาทอีกด้วย การเลือกมาใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าจึงเริ่มเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น ทั้งในปัจจุบันยังสามารถหาซื้อได้ง่ายดาย หลายคนอาจจะรู้จัก บุหรี่ไฟฟ้า ในแบบของการใช้งานที่ยุ่งยาก มีทั้งแบบเติมน้ำยา และมีขนาดใหญ่ ทำให้กว่าจะใช้งานได้ในแต่ละครั้ง อาจเสียเวลานาน และใช้งานได้ไม่ง่ายนัก แต่สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าประเภทการใช้งานอย่าง “พอตไฟฟ้า” เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นประภทการใช้งานใหม่ล่าสุดที่เข้ากันกับยุคสมัยในปัจจุบัน แต่หลายคนที่อาจจะไม่เคยใช้งานบุหรี่ไฟฟ้ามาก่อน ก็อาจจะยังสงสัยว่า “พอตคืออะไร” เพราะอาจเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่สำหรับหลายๆ ท่าน ดังนั้น มาทำความรู้จักกันแบบชัดๆ ให้รู้กันไปว่า พอตคือ อะไร นั่นเอง

พอตคือ อะไร แล้วจะให้ความรู้สึกเหมือนบุหรี่แบบมวนหรือไม่?

พอตคืออะไร เป็นสิ่งที่แปลกใหม่สำหรับหลายๆ ท่านที่อาจจะยังไม่รู้จักมาก่อน พอตคือ พอตไฟฟ้าประเภทหนึ่ง มีทั้งแบบระบบเปิดและระบบปิด มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ใช้งานง่าย มีหลักการทำงานด้วยแบตเตอรี่ภายใน ซึ่งแตกต่างกับการสูบบุหรี่มวนธรรมดาที่ใช้หลักการทำงานเดิมคือการเผาไหม้ โดยพอตไฟฟ้าเหล่านี้ จะเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีกว่า เพราะเน้นการใช้งานที่ง่ายสะดวก รวดเร็ว และยังให้สัมผัสของนิโคตินที่ดีกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นทางด้านสุขภาพ หรือแม้แต่เกี่ยวกับบุคลิกภาพ โดยพอตไฟฟ้ามีทั้งแบบระบบเปิด คือ สามารถเติมน้ำยาได้ แต่ประเภทการใช้งานนี้ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร เพราะติดเรื่องการใช้งานที่ดูยุ่งยาก แต่สำหรับพอตไฟฟ้าประเภทระบบปิด เป็นประเภทการใช้งานที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ตัวพอตไฟฟ้าระบบปิดแบรนด์ดังต่างๆ ที่กำลังเป็นเทรนด์อยู่ในกระแสมาตลอดหลายปีมานี้ ได้แก่ Kardinal Stick, KS Kurve Pod น้ำยา หรือแม้แต่แบรนด์พอตไฟฟ้าจากจีนอย่าง แบรนด์ Relx ที่เป็นผู้บุกเบิกตลาดผู้ใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าในประเทศไทยเป็นเจ้าแรกๆ ก็ได้รับความนิยมเสมอมาอีกด้วย อีกทั้งปัจจุบันยังมีพอตไฟฟ้าระบบปิดแบบพอตใช้แล้วทิ้ง กำลังมาแรงและเป็นที่นิยมมาก เช่น KS Quik ที่โดดเด่นในเรื่องสัมผัสการใช้งาน การสูบให้ฟีลเข้มข้นถึงใจไม่เหมือนใคร หากเป็นผู้ที่อาจจะเคยสูบบุหรี่มวนธรรมดาอย่างหนักมาก่อน หรืออาจจะเป็นสายสูบจัด สิงห์อมควัน ที่กำลังมีความคิดว่า จะเปลี่ยนมาใช้งานพอตไฟฟ้าดีหรือไม่ และจะให้ฟีลสูบได้อิ่มเท่าๆ หรือดีกว่า การสูบบุหรี่มวนธรรมดาหรือเปล่า ยิ่งหากเป็นสายที่ติดบุหรี่ lm storm ด้วยแล้ว อาจจะกังวลว่าฟีลสูบจะเย็นจัด ถึงใจหรือไม่? ต้องบอกเลยว่า การเลือกใช้พอตไฟฟ้าแทนการสูบบุหรี่มวนนั้น จะมีหลักการทางวิทยาศาสตร์เข้ามาเป็นกลไกการทำงาน ซึ่งจะดึงเอาน้ำยาพอตทำการควบแน่น ซึ่งน้ำยาพอตนี้เอง ที่จะเป็นตัวกำหนดนิโคตินต่างๆ โดยในน้ำยาพอตหรือหัวน้ำยาที่เรามักจะเรียกกันนี้เอง จะมีส่วนประกอบของนิโคติน กลีเซอรีน โพรไพลีนไกลคอน สารแต่งกลิ่นและสี ให้นิโคตินตามที่ผู้ใช้งานต้องการ (ส่วนใหญ่จะมีนิโคตินที่ระดับ 3-5% แล้วแต่กลิ่นของน้ำยา) ซึ่งให้ฟีลสูบและสัมผัสตามกลิ่นของน้ำยาพอตที่เลือก ไม่ต้องกังวลว่า ฟีลสูบจะไม่เย็นเหมือนบุหรี่มวนธรรมดาอย่าง lm storm แต่จะให้ความเย็นจัดสุดขั้วที่ต่างออกไป โดยยังมีความหลากหลายของกลิ่นและรสสัมผัสมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นมิ้นท์ที่มีความใกล้เคียงกับ lm storm มากที่สุด หรือกลิ่นอื่นๆ เช่น กลิ่นชอคมิ้นท์ โคล่า แตงโม ลิ้นจี่ สัปปะรด มะม่วง เลมอน องุ่น บลูเบอรี่ ส้ม กล้วย ฝรั่ง สตรอเบอรี่ ชามะลิ ทั้งหมดล้วนเป็นสีสันการใช้งานพอตไฟฟ้าให้น่าสนุก และไม่ซ้ำซากจำเจได้ดีอีกด้วย ตัวพอตไฟฟ้าส่วนใหญ่จะใช้น้ำยาที่เป็นแบบ Salt Nicotine เข้มข้น ซึ่งเหมาะและเข้ากันได้ดีกับการทำงานตัวพอตมากกว่า เพราะพอตีกับกำลังของแบตเตอรี่ได้ดีกว่า ให้สัมผัสของนิโคตินได้อย่างเต็มอิ่มจุใจ และยังไม่มีกลิ่นเหม็นไหม้ หรือกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ที่มักจะส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพ และความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวันอีกด้วย

บุหรี่มวนแบบเย็น จะเหมือนกับฟีลที่สูบพอตไฟฟ้าหรือไม่

บุหรี่มวนอย่าง lm storm 7.1 เย็นไหม และจะเท่าๆ กับการได้ใช้งานพอตไฟฟ้าอย่าง Kardinal Stick หรือไม่นั้น ผู้ใช้งานต้องได้ลองสัมผัสเท่านั้น จึงจะทราบได้ โดยบุหรี่มวนอย่าง lm storm 7.1 นั้น ให้ความเย็นสุดขั้ว เย็นสะใจยิ่งกว่าใคร แต่สำหรับพอตไฟฟ้านั้น ก็ใช้สารเคมีที่สกัดนิโคตินบริสุทธิ์ บวกกับโพรไพลีนไกลคอน กลีเซอรีน สารแต่งกลิ่นและสี มีความเย็นที่เย็นจัดสุดขั้วยิ่งกว่า เหมาะกับสายสูบจัด ชอบความเย็นและยังสดชื่น เหมาะและเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับอากาศร้อนๆ อย่างในประเทศไทย เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า เลือกพอตไฟฟ้าดีกว่าการสูบบุหรี่มวนธรรมดาแน่นอน อย่าง Kardinal sick สามารถติดต่อสอบถามได้จากตัวแทนผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศ

พอตคือ อะไร

พอตคือ อะไร