มัดรวมปัญหาระดับชาติของเหล่าสิงค์อมควัน พอตดูดไม่ขึ้น เกิดจากอะไร แล้วจะแก้ไขยังไงให้ใช้งานได้แบบไพลว์ๆ รวมถึงวิธีการใช้พอตที่ถูกวิธี ช่วยยืดระยะเวลาการใช้ให้ยาวนานมากยิ่งขึ้น มันพอมีวิธีไหม แน่นอนว่าทุกข้อคำถามที่คุณสงสัย เรารวบรวมเป็นคำตอบไว้ให้หมดแล้ว ผ่านเนื้อหาที่น่าสนใจทั้งหมดนี้ เพื่อให้ทุกอรรถรสความสุขและความสนุกในการใช้พอตของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น แม้มีปัญหาเกิดขึ้นก็สามารถแก้ไขด้วยวิธีง่ายๆ ได้โดยเร็ว

ซึ่งบอกก่อนว่า ไอ้เจ้าปัญหา พอตไฟฟ้า ดูดไม่ขึ้น อาจเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ แต่มันมีวิธีแก้ไขสาเหตุเหล่านั้นให้ดีขึ้นได้ แบบที่ไม่ต้องเสียเวลาซื้อใหม่หรือทิ้งให้เสียดายของ เพราะฉะนั้นใครที่กำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่ มาลองแก้ไขปัญหาไปพร้อมๆ กัน แล้วคุณจะได้ใช้งานพอตได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดร่วมด้วย

หัวพอตดูดไม่ขึ้น ใช้งานไม่ได้ เกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง?

สำหรับใครที่กำลังประสบพบเจอปัญหา พอตไฟฟ้า พอตดูดไม่ขึ้น พยายามดูดยังไงก็ไม่มีอะไรออกมา หรือว่าสินค้ามีปัญหา อย่าพึ่งรีบทักหาร้านค้าที่ซื้อ บางทีมันอาจจะเกิดจากสาเหตุเหล่านี้อยู่ก็เป็นได้ คือ

  • เมื่อซื้อสินค้ามา มีการใส่หัวพอตไม่ถูกต้อง หรือบางทีใส่กลับด้านกัน มันเลยทำให้ดูดไม่ขึ้น ลองตรวจสอบการใส่หัวพอตก่อนใช้งานทุกครั้ง หรือในบางกรณีหัวพอตไฟฟ้า มันไม่ยึดติดกับตัวเครื่อง ไม่เข้าล็อคกันหรือติดไม่แน่น เลยทำให้มีแรงดันของลมน้อยไป ส่งผลให้ดูดพอตไม่ขึ้นนั้นเอง
  • แบตเตอรี่น้อย หรือใกล้จะหมด คือหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้พอตดูดไม่ขึ้นได้เหมือนกัน เพราะมันไม่มีแรงดันในหัวพอต ทุกครั้งก่อนการใช้งานควรตรวจสอบแบตเตอรี่อยู่เสมอ หรือถ้าใกล้หมดก็ชาร์จใหม่ อย่ารอให้มันดับไปเอง
  • การพบปัญหาการใช้งานนานๆ ครั้งของคอสูบ ทำให้มีโอกาสน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า หรือสิ่งสกปรกไปยึดเกาะและเปื้อนตามขั้วด้านในหัวพอตได้ โดยปัญหานี้พบได้บ่อยมาก ดังนั้นอย่าปล่อยให้พอตมีฝุ่นจับหรือสกปรกจนเกินไป ก็อาจเสี่ยงทำให้พอตมีปัญหาเกิดขึ้นได้ในภายหลัง
  • น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามีน้อยจนเกินไป ก็อาจจะทำให้ดูดไม่ขึ้นได้เช่นกัน เพราะมันหมายถึง ปริมาณน้ำยาใกล้หมดลงเต็มที หากว่าระดับของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าด้านในตัวเครื่องมีต่ำเกินไป ระบบการทำงานของขั้วความร้อน มันไม่สามารถสร้างแรงดันเพื่อดึงน้ำยาออกมาได้ หรืออีกนัยยะคือ จำนวนคำสูบของพอตนั้นๆ ได้หมดลงแล้วนั้นเอง

วิธีเบื้องต้นในการแก้ไข กรณีพอตดูดไม่ขึ้น ควรต้องทำอย่างไรบ้าง?

อย่างที่เห็นว่าปัญหา พอตเปลี่ยนหัว ดูดไม่ขึ้น มันเกิดขึ้นได้จากหลากหลายปัจจัย คำแนะนำเบื้องต้น คือให้ลองแก้ไปทีละสเต็ป ตั้งแต่เช็คไปที่หัวพอตกับตำแหน่งของตัวเครื่อง ว่ามีการใส่ถูกต้องเข้าล็อคกันหรือไม่ ติดแน่นพอดีกันไหม หรือถ้าเช็คแล้วเจอว่ามันถูกใส่ไม่แน่น หรือผิดตำแหน่งให้ทำการถอดใส่ใหม่ให้เรียบร้อย แต่ถ้าไม่ใช่กรณีนี้ก็ให้เช็คไปที่แบตเตอรี่บนตัวเครื่อง ว่ามีเท่าไรเพียงพอไหม หรือมีน้อยจนเกินไป ลองชาร์จเพิ่ม เพราะบางครั้งปัญหาดูดพอตไม่ขึ้น มักเกิดขึ้นจากแบตตัวเครื่องที่มันมีน้อยจนเกินไป

หรือถ้าให้ดีชาร์จแบตทุกครั้งก่อนเริ่มใช้งาน รวมถึงหลังใช้งานไว้เลย เพื่อรักษาระยะการใช้งานของแบตเตอรี่ได้อย่างต่อเนื่อง แต่หากสุดท้าย ลองแก้ปัญหาเบื้องต้นมาทุกวิธี แต่ไม่ดีขึ้น มันอาจจะเป็นที่หัวพอตเสียก็ได้ สามารถลองให้ทางร้านขายพอตช่วยดู หรือเช็คให้อีกครั้งเพื่อความมั่นใจ ถ้าหัวพอตเสียก็เปลี่ยนใหม่ได้เลย แต่เบื้องต้นให้ตรวจสอบทุกจุดให้ดีๆ ก่อนที่จะไปถึงวิธีเปลี่ยนใหม่ เพราะใครก็คงไม่อยากเสียเงินซ้ำซ้อนหรอกจริงไหม?

แนะนำวิธีใช้งานพอตไฟฟ้า สำหรับมือใหม่ เพิ่มความมั่นใจในการใช้อย่างถูกต้อง

เมื่อคุณสามารถใช้งานพอตไฟฟ้าได้อย่างถูกต้อง มันยิ่งเป็นเหมือนตัวช่วยยืดระยะเวลาได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น ยิ่งกลายเป็นผลดีต่อคอสูบ ที่ได้ใช้งานพอตไฟฟ้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และวิธีการใช้งานอย่างถูกต้อง ควรต้องรู้อะไรบ้าง มาดูกัน

  • ใช้พอตอย่างระวัง ห้ามทำตกหรือเปียกน้ำ หรือถ้าเจออาการซึมของน้ำยา หมั่นคอยเช็คให้แห้งอยู่เสมอ
  • เปิดใช้งานพอต ต้องชาร์จไฟให้เต็มก่อน 1 รอบ เพื่อเป็นการกระตุ้นแบตเตอรี่ ให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสุด
  • ป้องกันแบตเตอรี่เสื่อม ห้ามชาร์จไฟทิ้งไว้ทั้งคืน เพราะมันทำให้กระแสไฟเข้าไปมากเกินไป รวมถึงไม่ใช้หัวปลั้ก Fast Charge เป็นการช่วยถนอมแบตเตอรี่ ระยะเวลาการชาร์จแบตเตอรี่ที่ดี ใช้เวลาเพียง 30-45 นาทีเท่านั้น
  • อย่าทำตกบ่อย ถึงบางครั้งการทำตก มันอาจจะไม่ได้ทำให้พอต เกิดความเสียหายเลยทันที แต่ก็มีแนวโน้มที่พอตจะเกิดการชำรุด หรือระบบแผงซิพด้านในเกิดความเสียหายได้ จนสุดท้ายเครื่องจะพังในที่สุด
  • หากไม่ได้ใช้นาน ควรถอดหัวพอตออก เพราะความเสี่ยงของการรั่วซึมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มักเกิดขึ้นได้บ่อยครั้งจนกลายเป็นเรื่องปกติ มีแต่จะมากหรือน้อยแตกต่างกันไปตามสภาพภายในภายนอก ทั้งอุณหถูมิ อากาศ ระบบป้องกันการรั่วซึมในเครื่อง แต่ทางที่ดีเพื่อรักษาพอต ควรถอดหัวออกจากตัวเครื่องทุกครั้ง ยิ่งใครที่เน้นใช้งานนานๆ ครั้ง ยิ่งต้องทำเพื่อเป็นการป้องกันที่ดีที่สุด

 สรุป

เชื่อว่าเหล่าคอสูบหลายๆ คนที่ใช้งาน พอตไฟฟ้า มักจะเจอปัญหาในการใช้งาน ที่แตกต่างกันออกไป หนึ่งในปัญหาใหญ่สุดคลาสสิก อย่างพอตดูดไม่ขึ้น มักจะเกิดขึ้นจากหลากหลายปัจจัยอย่างที่เราไปบอกไป ดังนั้นแล้วให้ลองตรวจสอบ และเช็คให้ดีๆ ก่อน 

รวมถึงเข้าใจวิธีการใช้งานพอตอย่างถูกต้อง มันเป็นหนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุด ที่จะช่วยเพิ่มอายุการใช้งานได้อย่างยาวนาน รู้วิธีการใช้วิธีการดูแล ย่อมส่งผลให้คุณได้ใช้พอตได้อย่างไม่มีปัญหาตามมาภายหลังแน่นอน

พอตดูดไม่ขึ้น
พอตดูดไม่ขึ้น