เห็นแล้วจะเครซี่แทนนะคะ เพราะ ราคาบุหรี่ 7-11 ล่าสุด 2567 มีข้อมูลออกมาเปิดเผย ถึงราคาบุหรี่ที่สูงขึ้นอีกแล้ว พากันขึ้นราคาสวนกระแสเศรษฐกิจกันสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มบุหรี่แท้ดั้งเดิม กรองทิพย์ สามิต สายฝน กรุงทอง จากเดิมซองละ 95 บาท ปรับขึ้นมาเป็น 102 บาท หรือจะเป็นกลุ่ม KRONG THIP 7.1 Wonder S จากเดิมราคาซองละ 60 บาท ถูกปรับขึ้นเป็นราคา 66 บาท เริ่มต้น

และ กลุ่มบุหรี่นอกนำเข้าจากต่างประเทส อย่าง Marlboro กล่องดำ-กล่องแดง จากราคา 138-150 บาท ตอนนี้ราคาพุ่งสูงขึ้นไปที่ 158-180 บาทกันแล้ว สายสูบแทบกุมขมับ ไม่ไหวจะเคลียร์หรือจะลองเปลี่ยนใจ เข้าวงการสิงค์อมควันยุค 5G เล่นบุหรี่ไฟฟ้ากันดีกว่า ทั้งราคายังถูกกว่า แถมมีให้เล่นหลากหลายอีกด้วย เอาไว้สูบทดแทนบุหรี่มวลก็ดี พกเอาไปเดินสูบเก๋ๆ ตามร้านเหล้าก็ได้ ยิ่งเดียวนี้หลายแบรนด์ยังทำกลิ่นออกมาหอมน่าอภิรมย์ เสริมอรรถรสให้คนสูบ และไม่รบกวนคนข้างๆ อีกด้วย

ข้อเสียบุหรี่มวล ที่อยากให้เปลี่ยนมาสูบพอตไฟฟ้าแทน

ราคาบุหรี่ 7-11 ล่าสุด 2567 นอกจากราคาที่พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง มาแบบไม่พัก เนื่องจากการปรับขึ้นราคาภาษีของรัฐ ผลกระทบตกที่ผู้สูบโดยตรงไม่ต้องสืบ แถมคุณยังต้องควักเงินจ่ายค่าบุหรี่ที่เพิ่มมากขึ้น ตามมาด้วยข้อเสียเป็นหางว่าวกับการสูบบุหรี่มวล ภัยอันตรายที่มากับบุหรี่ จนคอสูบหลายๆ คนเลือกที่จะเปลี่ยนไปสูบ พอตไฟฟ้า ทดแทน

สารพิษในควันบุหรี่ เป็นตัวก่อการเกิดมะเร็งแทบจะทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งเต้านม มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งกระเพาะอาหาร ฯลฯ โดยที่สารเคมีหรือสารพิษในบุหรี่ 1 มวลมีมากถึง 4,000 ชนิด ยิ่งคนไหนที่มีการสูบติดต่อกันเป็นเวลานาน และมีในปริมาณที่สูงมากๆ เป็นการเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคร้ายที่ตามมามากมาย ตามมาด้วยโรคถุงลมโป่งพอง โรคปอดบวม โรคหัวใจและหลอดเลือด รวมถึงโรคเบาหวาน โรคเหล่านี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้ง่ายกับคนที่สูบบุหรี่จัดๆ

มากไปจนถึงกระทบกับการใช้ชีวิตประจำวัน รูปลักษณ์ภายนอกไม่น่ามอง เพราะการสูบทำให้ มีกลิ่นปาก กลิ่นตัว ผมหงอก ดูแก่ก่อนวัย ฟันมีคราบดำ เล็บเหลือง กระทบต่อการเข้าสังคม บางผู้สูบประสบปัญหาภาวะซึมเศร้าได้อีกด้วย แล้วถ้าเปลี่ยนมาสูบ บุหรี่ไฟฟ้า พอต แทนล่ะ มันดีกว่าบุหรี่มวลทั่วไปตรงไหนกัน!

ข้อดีของบุหรี่ไฟฟ้า มีอะไรบ้าง? บอกลาบุหรี่มวลด้วยพอตไฟฟ้ายอดฮิต

แน่นอนว่าเมื่อบุหรี่มวลมีข้อจำกัดที่มากขึ้น ไม่ว่าจะด้วยราคาหรือแม้แต่โทษ การหันมาหาของทดแทน สิ่งหนึ่งที่นึกขึ้นได้เป็นควอลิตี้หลัก ก็คงหนีไม่พ้น พอตไฟฟ้า ยิ่งปัจจุบันกลับท๊อปฟอร์ม กลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมสูงในหมู่นักสูบ ไม่เพียงแม้แต่คนที่อยากลอง พอต แต่กลุ่มที่อยากเลิกบุหรี่มวล ก็หันมาเล่นกลุ่มบุหรี่ไฟฟ้ากันมากขึ้นด้วยเช่นกัน นอกจากไม่เป็นอันตรายเท่าบุหรี่มวล ยังมีข้อดีอื่นๆ อะไรอีกบ้าง มาดูกัน

  • อันตรายน้อยกว่าบุหรี่มวลจริงไหม? อย่างที่รู้กันว่าสารเคมีในควันบุหรี่หลากหลายชนิด ส่งผลเสียต่อร่างกาย ซ้ำยังอันตรายไปจนถึงก่อให้เกิดโรคร้ายตามมา แต่การสูบพอต จะไม่มีการเผาไหม้เป็นควันบุหรี่เหมือนลักษณะดังกล่าว การทำงานขึ้นอยู่กับกลไกในระบบเครื่อง ทำให้เกิดความร้อนบนตัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และระเหยขึ้นมาเป็นไอ ทำให้คอสูบไม่เสี่ยงรับสารอันตรายมากเท่าบุหรี่มวลนั่นเอง
  • ไม่มีควันเหม็น หรือกลิ่นบุหรี่ติดเสื้อ ไม่สร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดี หรือแม้แต่ความน่ารำคาญ ต่อกลิ่นและควันบุหรี่ที่ติดตามตัว การสูบพอตจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆ จากตัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแต่ละแบรนด์ ยิ่งเดียวนี้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าผลิตกลิ่นออกมาหลากหลายให้เล่น ทั้งกลิ่นผลไม้ กลิ่นขนม กลิ่นน้ำอัดลม เลือกสรรได้ตามความชอบของแต่ละบุคคล
  • ฟังก์ชันการใช้งานตอบโจทย์ หรือแม้แต่การเลือกปรับควัน โดยที่ผู้สูบสามารถเลือกควบคุมปริมาณควัน หรือไอที่ออกมาได้ หรือใครที่อยากสูบควันน้อยๆ เกรงใจคนรอบข้างก็เล่นพอตไซส์เล็กพวก pod system ที่ผลิตควันน้อย สูบได้เงียบๆ ไม่รบกวนใคร หรือสายควันท่วม ก็หันไปเล่น Mod Vape เพิ่มกำลังไฟสูง ทำให้ได้ควันเยอะ ควันโขมง การปรับฟังก์ชันการใช้งานได้ ถือเป็นอีกหนึ่งข้อดีของพอตไฟฟ้าที่คอสูบสามารถเลือกได้ตามความต้องการ
  • ราคาเข้าถึงง่าย ของใหม่ไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป สำหรับใครที่ไม่รู้ว่า ราคาของบุหรี่ไฟฟ้านั่นไม่แพงเลย หากเทียบกับการสูบบุหรี่มวล ยิ่งเดียวนี้ตลาดการแข่งขันของบุหรี่ไฟฟ้ากำลังเติบโต และมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว แบรนด์ผู้ผลิตยิ่งขยันทำการแข่งขัน และดึงลูกค้าด้วยราคาที่เอื้อมถึง ทำให้ได้ทั้งคุณภาพ และความคุ้มค่าในราคาที่ถูก โดยราคาของบุหรี่ไฟฟ้ามีตั้งแต่หลักร้อย ไปจนถึงหลักพัน
  • สูบได้เยอะเมื่อเทียบกับราคา ซึ่ง บุหรี่ไฟฟ้า จากสถิติที่พบโดยคนส่วนใหญ่ 85% จะสูบพอตกันราว ๆ 140 คำต่อวัน ซึ่งถือว่าเป็นปริมาณที่สูง ยกตัวอย่าง พอตใช้แล้วทิ้ง 2000 คำ อ้างอิงคนที่สูบหนักๆ ใช้งานพอต 2000 คำ ได้ถึง 6-7 วัน ด้วยราคาเริ่มต้นที่หลักร้อย ซึ่งถือว่าคุ้มกว่าการสูบบุหรี่มวลทั่วไปแน่นอน

 บทสรุป

แน่นอนว่าในปัจจุบัน เรื่องราคาของบุหรี่ซองเพิ่มสูงขึ้น และไม่มีท่าทีจะลดลงเลยแม้แต่น้อย การมองหาตัวเลือกที่ทดแทนราคาซื้อที่ถูกลง และได้คุณภาพย่อมเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แต่อยู่ที่การตัดสินใจของผู้สูบเป็นสำคัญ หรือถ้าใครสนใจอยากเข้าวงการบุหรี่ไฟฟ้า มือใหม่อยากลองขอคำแนะนำเพิ่มเติม เข้ามาเจอกันได้ที่ oppapod แหล่งช๊อปบุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ ที่มีของใหม่ๆ เพียบ ราคาถูก ของแท้ 100% พร้อมแอดมินบริการหลังบ้านให้คำปรึกษาได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ราคาบุหรี่ 7-11 ล่าสุด 2567
ราคาบุหรี่ 7-11 ล่าสุด 2567