พามาไขข้อสงสัย สูบพอต อันตรายไหม ทำไมเดียวนี้คนส่วนใหญ่ หรือสายสูบบุหรี่มวลเดิม หันมาใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า หรือ พอตไฟฟ้า กันมากขึ้น จนเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมยอดฮิตเหล่าสายควันไปแล้ว กับความน่าสนใจของพอตไฟฟ้าที่ไม่ใช่เพียงกระแส แต่มันดีกว่าการใช้บุหรี่มวลหลายเท่า ยิ่งไลน์พอตไฟฟ้าปีนี้ของฉ่ำ หลายแบรนด์ทำถึงทำเกินเรื่องทั้งคุณภาพและราคา

มันเลยกลายเป็นที่หมายปองของเหล่าสายสูบหลายคน หรือแม้แต่คนที่อยากเดินเข้าวงการบุหรี่ไฟฟ้าเต็มตัว จากเดิมที่เล่นบุหรี่มวลธรรมดาอยู่ อยากเปลี่ยนมาสูบพอตทดแทน แต่ก็ยังมีความรู้สึกไม่สบายใจว่า สูบพอตไฟฟ้า มันอันตรายไหม แล้วสูบแบบไหน หรือเริ่มต้นเล่นพอตยังไงดีที่สุด เรามีข้อมูลทั้งหมดมาแนะนำกัน

ไขทุกข้อสงสัย สูบพอตอันตรายจริงไหม?

เริ่มต้นพูดกันถึงเรื่องระบบการทำงานของ พอต ไฟฟ้าในปัจจุบันก่อนเลย ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์บุหรี่ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลกหลายๆ แบรนด์ที่ได้รับความนิยมในบ้านเรา อย่างเช่น Kardinal Stick , Relx Infinity หรือ Relx Zero ล้วนมีรูปแบบการทำงาน โดยใช้หลักการความร้อนจากแบตเตอรี่ด้วยกันทั้งสิ้น เพื่อให้ตัวเครื่องทำงานได้แบตเตอรี่คือจุดกำเนิดความร้อน ซึ่งค่อนข้างมีความปลอดภัย รวมถึงใช้งานได้ยาวนานกว่าบุหรี่มวลโดยทั่วไปหลายเท่าตัว

สำหรับใครที่คิดว่า พอตไฟฟ้าใช้ระบบการทำงานจากแผงวงจร มันคือพอตรุ่นเก่าๆ หรือประเภทเดิมๆ แต่เมื่อเทคโนโลยีพัฒนาสิ่งที่ตอบโจทย์ได้ดีกว่า การทำงานบนแผงวงจรไม่มีแล้วในปัจจุบัน แต่เน้นเป็นการใช้แบตเตอรี่มากกว่า ดังนั้นปัญหาหรือความเสี่ยง ในเรื่องการขัดข้องบนแผงวงจรตัดทิ้งไปได้เลย อีกทั้งอุปกรณ์ส่วนเสริมสำคัญอย่าง หัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า แบรนด์ส่วนใหญ่เลือกใช้วัสดุที่เป็นมาตรฐาน Food Grade หรือเรียกเป็นเกรดเดียวกันกับอุตสาหกรรมอาหารและยา ยิ่งทำให้มั่นใจในเรื่องความปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายใดๆ ทั้งสิ้น

ตอกรับการใช้งานผ่านรูปทรงที่ถูกออกแบบม าเพื่อรับกับริมฝีปากของคอสูบได้เป็นอย่างดี พร้อมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่เป็นส่วนประกอบหลักของพอต ที่มีสารนิโคตินเพียงพอ รวมถึงสารสำคัญอื่นๆ อย่าง โพไพลีนไกลคอน กลีเซอรีน สารแต่งกลิ่นและสีที่แต่ละแบรนด์เลือกใช้ โดยที่สารสำคัญเหล่านี้ล้วนนำมาสูดดมเข้าสู่ร่างกายได้ โดยผ่านกระบวนการทำงานบนพอตไฟฟ้าตามลำดับ เพราะงั้นถ้าถามว่า สูบพอต อันตรายไหม ไม่เป็นอัตรายความเสี่ยงภัยเป็นศูนย์แน่นอน

ยิ่งถ้าเป็นพอตไฟฟ้าที่มาจากผู้ผลิตที่มีคุณภาพ เชื่อถือได้มาจากแบรนด์ใหญ่ชั้นนำ แบรนด์พวกนี้ค่อนข้างมีความละเอียดอ่อนในทุกขั้นตอนการผลิต เพื่อสร้างโปรดักส์ที่ดีและเป็นมาตรฐานตรงตามสเปก รวมไปถึงการทดสอบใช้งานเบื้องต้น ที่เข้าขั้นโหดเอาเรื่องเพื่อให้ทุกการทดลองใช้ ได้ของดีที่สุดจนถึงที่สุดของความพอดีที่จะออกวางจำหน่ายในตลาดจริง ดังนั้นแล้วปลอดภัย 100000000%

แนะนำวิธีการใช้งานพอตไฟฟ้า ถูกวิธีช่วยยืดอายุการใช้ แถมยังปลอดภัยต่อสุขภาพ

เสริมข้อมูลดีๆ เพื่อคนที่ใช้งาน พอต ให้ถูกวิธี ยิ่งดีต่อสุขภาพโดยรวม ยิ่งการใช้งานพอตไฟฟ้าไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด แต่สำหรับบรรดาสิงค์อมควันที่ติดบุหรี่มวลมาทั้งชีวิต การเลิกของเก่ามาลองของใหม่ ออกจากเซฟโซนคงจะเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายๆ คน แต่แน่นอนว่าการเลือกใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า มันจะเป็นทางออกของคนที่อยากเลิกบุหรี่มวลได้ดีแน่นอน เลยขอมาแนะนำวิธีการใช้งานให้เบื้องต้น

สำหรับใครที่เป็นสายสูบบุหรี่มวล ต้องการหาใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าที่ให้ฟิลสูบทดแทน นิคแน่นและปริมาณนิโคตินเพียงพอ หนึ่งในแบรนด์ที่เราอยากแนะนำก็คือ น้ำยาพอต KS Pod แบบ Salt Nicotins ตัวนี้คัดมาโดยเฉพาะสำหรับผู้ติดบุหรี่มวลหนักสูบจัด เพราะมันให้ความเข้มข้นของนิโคตินสูง ทั้งยังให้รสสัมผัสของน้ำยาอย่างชัดเจน ทำให้อิ่มง่ายแถมช่วยประหยัดจำนวนครั้งในการสูบลงได้ด้วย

รวมถึงการใช้งานพอตไฟฟ้า แค่เพียงชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็ม รวมด้วยกับเสียบหัวน้ำยาให้เข้ากับตัวเครื่อง ก็พร้อมเปิดใช้ได้เลยทันที ไม่ต้องมีพิธีอะไรให้วุ่นวาย และการเก็บรักษาพอตไฟฟ้า เก็บได้ทุกที่แค่เพียงระมัดระวังการไม่ทำตกจากที่สูง หรือกระแทกกับสิ่งของอื่นแรงๆ เพื่อป้องกันน้ำยากระเด็น หรือเกิดรั่วซึมภายในเท่านั้น และไม่ต้องทำความสะอาดใดๆ ทั้งสิ้น

และการเลือกสูบบุหรี่ไฟฟ้า ตามเวลาที่ต้องการแต่แค่ห้ามหยิบใช้งาน ในช่วงเวลาที่คุณกำลังอารมณ์ไม่ดี และหยิบมาใช้ในที่สาธารณะได้ แม้ไอควันจะไม่เป็นอันตรายต่อคนรอบข้าง แต่เราก็ต้องมีจิตสำนึกร่วม ดังนั้นพยายามกำหนดช่วงเวลาใช้ดีที่สุด ยิ่งคุณมีการกำหนดเวลาใช้งาน หรือฟิคเวลาให้น้อยลงได้เท่าไร ยิ่งดีต่อสุขภาพมากขึ้นเท่านั้น

สรุป

การสูบพอตไม่อันตรายอย่างที่คิด ถ้าคุณมีวิธีการใช้มันอย่างถูกวิธี รวมถึงดูแบรนด์ดีๆ ที่เชื่อถือได้ และมันถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า หากมองในระยะยาว มากกว่าการเลือกสูบบุหรี่มวลโดยทั่วไปแน่นอน เพื่อสุขภาพที่ดีกว่าเดิม เข้ามาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ตามหาฟิลสูบที่น่าอัศจรรย์ใจไปพอตไฟฟ้ากัน แล้วการสูบของคุณจะสนุกมากกว่าเดิม

สูบพอต อันตรายไหม