โดยปกติแล้ว ผู้คนส่วนใหญ่เคยชินกับ “บุหรี่มวนเอง” เสียมากกว่า ทั้งนี้เพราะ หาซื้อง่าย ราคาถูก โดยลักษณะของบุหรี่มวนแตกต่างจาก Honney Dew บุหรี่ไฟฟ้า เป็นการนำยาเส้นมามวน โดยวัสดุสำหรับหุ้มยาเส้น ได้แก่ วัสดุจากธรรมชาติหรือกระดาษ ซึ่งลักษณะะที่พบ มักบรรจุบุหรี่มวนเอาไว้ในซองใส จนบางครั้ง เราเรียกบุหรี่ดังกล่าวว่า “ยาเส้น” ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่บรรดาสิงห์อมควันทั้งหลายนิยมหาซื้อมาสูบ ทว่า กระแสรณรงค์ต่อต้านเลิกบุหรี่ส่งผลโดยตรงต่อผู้ที่ชื่นชอบบุหรี่มวนเอง หรือแม้กระทั่งบุหรี่ทั่วๆ ไป ที่จำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อ ต้องพลอยโดนผลกระทบไปด้วย ทำให้ทางผู้ผลิตบุหรี่กลุ่มหนึ่ง เล็งเห็นว่า ต้องสร้างทางเลือกให้ผู้ที่ยังคงต้องการสูบบุหรี่ และหนึ่งในผลิตภัณฑ์ทดแทนยาเส้นรวมถึงบุหรี่สำเร็จรูปทั่วๆ ไป ก็คือ บุหรี่ไฟฟ้า เป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนยาเส้นและบุหรี่สำเร็จรูปทั่วๆ ไปที่ในขณะนี้ กำลังเป็นที่ต้องการอย่างสูง ทั้งนี้เพราะจุดแข็งของบุหรี่ไฟฟ้าที่ถูกปรับและพัฒนามาจากบุหรี่มวนอย่างต่อเนื่อง โดนใจสิงห์อมควันที่ตัดสินใจเลิกบุหรี่มวนแล้วหันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้าแทน ซึ่งความแตกต่างที่ว่านั้น มีหลายข้อด้วยกัน  โดยการทำงานของบุหรี่ไฟฟ้า เกิดจาก กลไกไฟฟ้าที่อยู่ภายใน พอตไฟฟ้า ทำหน้าที่สร้างความร้อนรวมถึงไอน้ำขึ้นมาอันประกอบไปด้วยสารเคมีชนิดต่างๆ และถ้าจะถามถึง ความแตกต่างระหว่างบุหรี่ทั่วๆ ไป กับบุหรี่ไฟฟ้า ตัวชี้วัดความแตกต่างที่ว่า เห็นจะเป็น บุหรี่ไฟฟ้าเป็นบุหรี่ที่ไม่มีควันอันเป็นผลมาจากกระบวนการเผาไหม้เฉกเช่นบุหรี่ทั่วๆ ไป ซึ่งก็จะมี 2 องค์ประกอบด้วยกันอย่างแบตเตอรี่และน้ำยาที่แอดมินกำลังพูดถึง honey dew คืออะไรในพารากราฟถัดไป ใครอยากรู้ ต้องติดตามอ่านให้จบ

 ในส่วนข้อดีของบุหรี่ไฟฟ้ามีหลายข้อ  เรื่องแรกเลย ตัวพอตค่อนข้างสวย เพราะมีดีไซน์ให้เลือกมากกว่า ทำให้ ผู้ที่ชื่นชอบการสูบบุหรี่ สามารถเลือกแบบที่ชอบได้  ข้อสอง เห็นจะเป็นในเรื่องความสะดวก กะทัดรัดและมีหลายขนาด ทำให้พกพาไปไหนก็ได้ จะเที่ยวเมืองเก่า จังหวัดอยุธยา หรือ เที่ยวเมืองที่มีมนต์เสน่ห์อย่างเมืองเชียงคาน จังหวัดเลย ก็เป็นเรื่องง่าย ขอเพียงเช่าที่พักริมโขง แล้วสูบบุหรี่ไฟฟ้ากลิ่น honey dew ซีรี่ย์ Ks quik 2000 มองน้ำโขง แม้จะไกลกันคนละฝั่ง ทว่าไทยกับลาว ก็ยังคงเป็นบ้านพี่เมืองน้องกัน  สำหรับจุดแข็งของบุหรี่ไฟฟ้า เลือกได้ว่า ต้องการแบบไหน? ก็จะมีให้เลือกถึง 2 แบบ แบบแรก พอตทั่วๆ ไป ใช้งานได้หลายครั้ง ทว่า ต้องรู้วิธีดูแลพอต แบบที่ 2 พอตใช้แล้วทิ้ง สะดวก สูบได้โดยไม่ต้องกดปุ่ม เบื่อเมื่อไหร่ ทิ้งลงถังขยะได้เลย พกง่าย เหมือนกับพอตทั่วๆ ไป โดยรุ่นค่อนข้างเป็นที่นิยม สำหรับซีรีย์ใช้แล้วทิ้ง ได้แก่ Ks quik 2000 honey dew ว่ากันว่า มีระดับนิโคตินเพียงแค่ 3% เท่านั้น  แต่ไม่เป็นอันตรายกับปอดมากเท่าบุหรี่ซองทั่วๆ ไปที่ขายตามร้านสะดวกซื้อ

 Honey Dew คืออะไร เหมาะกับใครบ้าง?

น้ำยาที่นำมาใช้งานร่วมกับ พอตไฟฟ้า ใช้แล้วทิ้ง มีถึง 11 กลิ่นด้วยกัน ทว่า กลิ่นที่ค่อนข้างได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ กลิ่น honey dew ตามด้วยกลิ่นเมล่อน สูบแล้วรับประกัน ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพมากเท่าบุหรี่ทั่วๆ ไป อีกทั้ง สามารถสูบได้ถึง 2000 คำ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการจะเลิกบุหรี่แต่อยากสูบโดยที่การสูบบุหรี่นั้นไม่เป็นอันตรายกับร่างกาย ในส่วนเหตุผลที่ว่า ทำไมถึงทดแทนบุหรี่ทั่วๆ ไปได้ เกิดจาก ปริมาณนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้าไม่ว่าจะกลิ่นใดก็ตาม รวมถึงกลิ่น honey dew เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับบุหรี่ทั่วๆ ไป แม้มีปริมาณนิโคตินเท่ากับบุหรี่ 8 ซอง ทว่า กลับไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพมากเท่าบุหรี่ทั่วๆ ไป ถึงเป็นตัวเลือกที่ดี เหมาะกับผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่จริงๆ

 บุหรี่ไฟฟ้า Honney Dew เหมาะกับใครอีก ? นอกจากผู้ที่ต้องการจะเลิกบุหรี่ไฟฟ้า บุคคลทั่วๆ ไป ที่ต้องการจะพกบุหรี่ไปด้วยระหว่างกำลังเดินทาง สามารถใช้งานบุหรี่ซีรี่ย์นี้ ทั้งนี้เพราะมีขนาดกะทัดรัด พกพาไปไหนก็ได้ อีกทั้ง จะเลือกแบบใช้แล้วทิ้ง หรือพอตทั่วๆ ไป แต่ให้หันไปเพิ่มความระมัดระวัง ไม่ทำให้พอตเปียกน้ำ เพียงเท่านี้ ก็สามารถสร้างอารมณ์ให้สุนทรีย์ เสพสุข ระหว่างกำลังเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะรูปแบบใดก็ตาม ทั้งท่องเที่ยวพักผ่อนหรือทำงานก็ตาม

 Honey dew บุหรี่ไฟฟ้า ทดแทนบุหรี่มวนและบุหรี่ทั่วๆ ไป ผ่านการปรับและประยุกต์ให้เข้ากับผู้ที่ต้องการจะสูบบุหรี่โดยไม่ต้องนึกพะวงว่า บุหรี่จะเป็นอันตรายกับร่างกายหรือเปล่า โดยผู้สูบสามารถเลือกกลิ่นที่ชอบและกลิ่นที่ค่อนข้างได้รับความนิยมก็คือกลิ่น honey dew เป็นรุ่นใช้งานแล้วทิ้งพอตได้เลย ค่อนข้างเหมาะกับผู้ที่ต้องการจะเลิกบุหรี่ รวมถึง บรรดานักท่องเที่ยว ทั้งไปเที่ยวพักผ่อนหรือทำงานก็ตาม บุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้งกลับตอบโจทย์มากกว่าเพราะพกง่าย เปิดใช้งานได้เลย 

Honey dew บุหรี่ไฟฟ้า
Honey dew บุหรี่ไฟฟ้า