บุหรี่ไฟฟ้า ในปัจจุบันนี้ ถูกจัดอันดับได้ว่า เป็นหนึ่งใน product ที่คนทั้งโลก ต่างจับตามองด้วยความคลั่งไคล้ ซึ่งเจ้าสิ่งนี้นั้น เป็นตัวแทนคำตอบของการมีสุขภาพดีแต่คุณก็ยังสามารถที่จะสูบบุหรี่ได้เหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมขึ้นมานั่นก็คือยังมีความหอมสดชื่นที่สามารถเลือกสรรได้ ที่มาพร้อมกับปริมาณของสารนิโคตินที่คุณสามารถคอนโทรลได้อีกต่างหาก สิ่งนี้ถ้าไม่เรียกว่า Perfect แล้วจะเรียกว่าอะไร แต่ทว่าในเมืองไทยบุหรี่ไฟฟ้า หรือ พอตไฟฟ้า ยังเป็น 1 ในสิ่งที่ผิดกฎหมายและหลายท่านก็อาจจะเสียดายไม่น้อยแต่ขอให้ทุกท่านสบายใจได้เพราะไม่ว่าอย่างไรในตอนนี้ได้มีการเปิดจำหน่าย บุหรี่ไฟฟ้าพร้อมน้ำยา ในรูปแบบต่าง ๆ ให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกับรสชาติและความหอมที่คนทั้งโลกเขาคุ้นเคยกัน

  เปิดตำราวิธีการใช้ บุหรี่ไฟฟ้า ที่ถูกต้อง

 สำหรับมือใหม่ที่อยากจะก้าวข้ามจากโลกแห่งบุหรี่มวนมาสูบ บุหรี่ไฟฟ้านั้นอาจจะเกิดคำถามขึ้นคาใจนิด ๆ  ว่าวิธีการและขั้นตอนในการใช้บุหรี่ไฟฟ้าครั้งแรกนั้นจะต้องทำอย่างไรกันบ้าง เอาล่ะเราขอสรุปข้อมูลลับสำหรับทุก ๆ ยี่ห้อให้ทุกคนได้รู้เพื่อเป็นเบสิคเริ่มจาก

 

  •     ทำการชาร์จไฟ 1 รอบ ก่อนใช้งานจริงในระบบ pod  System รับสินค้ามาแล้วในครั้งแรกอย่าเพิ่งรีบใช้ โปรดชาร์จไฟเข้าก่อนเพื่อเป็นการกระตุ้นแบตทำให้แบตเตอรี่ของคุณได้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดนั่นเอง

 

  •     หลีกเลี่ยงการทำตกหรือเปียกน้ำตลอดจนการกระแทก สำหรับข้อห้ามทำอย่างเด็ดขาดที่ควรทำนั่นก็คือระวังอย่าให้ตกน้ำหรือเปียกน้ำ ซึ่งถ้าในบางครั้งมีอาการซึมของน้ำยานับเป็นเรื่องปกติแต่ต้องคอยทำการเช็ดให้แห้งอยู่เสมอจะเป็นการดีที่สุด

 

  •     ทำการถอดหัวเมื่อไม่ได้ใช้นาน สำหรับเจ้าพอตบุหรี่ไฟฟ้าในรูปแบบของ  pod System ขอให้จำไว้ว่าเมื่อใดก็ตามทีที่ไม่ได้ใช้เป็นระยะเวลานานควรจะทำการถอดหัวพอตออกไว้เพื่อป้องกันการรั่วซึมที่อาจเกิดขึ้นได้ในบางแบรนด์ 

 

  •     ห้ามชาร์จข้ามคืน  จนถึงปัจจุบันบุหรี่ไฟฟ้าทุกแบรนด์ส่วนมากแล้วยังไม่ควรที่จะทำการเปิดให้ขาร์ตแบตเตอรี่ข้ามคืนแต่อย่างใด ซึ่งโดยปกติยังไม่มีเกิดการติดตั้งระบบตัดไฟ ซึ่งจะส่งผลให้กระแสไฟเข้าเยอะเกินไปและแบตจะเสื่อมง่ายนั่นเอง

 

  •     ทำการใช้ 2 เครื่องเพื่อยืดอายุการใช้งาน โดยปกติแล้วตัวเครื่องของ pod  เมื่อชาร์จไฟเต็มที่จะสามารถใช้งานได้ประมาณ 300-400 ครั้ง ซึ่งถ้าหากคุณอยากจะถนอมการใช้งานของตัวเครื่องให้ยืดยาวมากยิ่งขึ้น ควรจะมีการซื้อมาสแตนด์บายไว้ 2 เครื่อง ซึ่งสิ่งนี้ช่วยคุณได้อย่างแท้จริง 

 

บุหรี่ไฟฟ้า กับสเต็ปในการสูบที่ถูกต้อง

 

สำหรับผู้ที่คลั่งไคล้ในการสูบบุหรี่มวนหรือ บุหรี่ไฟฟ้า ก็จำเป็นที่จะต้องเรียนรู้วิธีการสูบบุหรี่ใน Step ต่าง ๆ ที่ถูกต้องโดยที่นี่เรามีสิ่งที่ดีจะมาแนะนำให้คุณรู้จักกันกับวิธีการสืบใน  International สไตล์

 

  •     สูบแบบ Mouth to Lung ซึ่งวิธีการสูบดังกล่าวนี้จะเป็นการสู่ความเข้าภายในปากและค่อยซีดลงปอด ซึ่งจะสังเกตได้ว่าเป็นรูปแบบเดียวกันกับการสูบบุหรี่แบบมวนนั่นเอง

 

  •     สูบแบบ Direct Lung  วิธีการสูบรูปแบบนี้เป็นการสรุปแบบดึงตรง ๆ เข้าปอดเหมือนเวลาที่เราหายใจแรง ๆ เข้าทางปาก ซึ่งจะส่งผลโดยตรงทำให้คุณรู้สึกอิ่มนิโคตินขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

 

ประเภทของ บุหรี่ไฟฟ้าที่น่ารู้ 

 

อย่างที่บอกว่าในปัจจุบัน บุหรี่ไฟฟ้าเป็นที่นิยมและมีความฮอตฮิตเป็นอย่างมาก หรือหลาย ๆ ท่านอาจจะเรียกติดปากว่าพอต ซึ่งจนถึงในตอนนี้ยังมีหลากหลายรูปแบบที่สามารถทำให้คุณได้เห็นอย่างชัดเจนได้แก่

 

  •       eGos ลักษณะของพอตบุหรี่ไฟฟ้ารูปแบบนี้จะมีความคล้ายบุหรี่ธรรมดาแต่จะแตกต่างกันที่ขนาดใหญ่กว่า และมีตัวถังที่สามารถถอดออกเพื่อทำการเติมน้ำยา E -Liquid หรือทางด้าน  E- Juice ที่จะมีระดับของนิโคตินที่แตกต่างกัน พร้อมทั้งกลิ่นและความหอมตลอดจนรสชาติที่ไม่เหมือนกัน
  •       Cigalike รูปแบบบุหรี่ไฟฟ้าลักษณะนี้จะเหมือนบุหรี่ทั่วไปเมื่อมองด้วยตาเปล่า แต่จะมีตัวที่ทำให้เกิดไอและความร้อนเพิ่มเติมขึ้นมานั่นเอง
  •       Mods รูปแบบของบุหรี่ไฟฟ้าในสไตล์นี้จะเป็นลักษณะคล้าย eGos แต่จะมีขนาดที่ใหญ่กว่าและสามารถที่จะปรับแรงดันไฟฟ้าได้ตามความต้องการของผู้ใช้รวมถึงขนาด และปริมาณของน้ำยาก็ยังสามารถที่จะปรับได้เองอีกด้วย 

 

โดยถ้าหากว่าคุณปรารถนาที่จะใช้งาน pod บุหรี่ไฟฟ้ารูปแบบใดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับตัวของคุณเองและความถนัดตลอดจนทรัพย์ในกระเป๋าที่มีความเหมาะสม ซึ่งทุกรูปแบบนั้นถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อสุขภาพของทุกคนเป็นที่เรียบร้อย  

 

ข้อเสียของบุหรี่ไฟฟ้า

 

หลังจากที่เรียนรู้เรื่องราวของ บุหรี่ไฟฟ้ามามากพอสมควรแล้วเรามาจับตาดูข้อเสียของเจ้าสิ่งนี้ที่ทุกคนควรรู้กันบ้างดีกว่านะเริ่มจาก 

 

  •       Nissan NC ระเหยง่ายเช่นเบนซิน, โทรูอิน ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งนั่นเอง
  •       มีสารก่อมะเร็งในกลุ่ม Tobacco -Specific Nitrosamines แต่แน่นอนว่าจะพบน้อยกว่าในบุหรี่ธรรมดา
  •       มีสารประกอบคาร์บอนนิน เช่น ฟอร์มัลดิไฮด์ และอะเซททัลดีไฮด์
  •       มีสารประกอบไฮโดรคาร์บอน และพอลิไซคลิกแอโรแมติก ไฮโดรคาร์บอน

 

ซึ่งสารที่ได้กล่าวมาทั้งหมดข้างต้นนั้นเป็นสารพิษที่จะมีอยู่ในบุหรี่ไฟฟ้าทุกแบรนด์ ที่จะส่งผลโดยตรงต่อผู้สูงและคนรอบข้างตลอดจนสิ่งแวดล้อมแต่สิ่งต่าง ๆ ที่กล่าวมานั้นก็ยังมีปริมาณที่น้อยนิดเมื่อเทียบกับบุหรี่มวนนั่นเอง