ราคาบุหรี่แต่ละยี่ห้อ วันนี้

ราคาบุหรี่ 7-11 ล่าสุด 2567 แต่ละยี่ห้อ วันนี้ พุ่งสูงไม่หยุด

บุหรี่มวนธรรมดาที่มีจำหน่ายในประเทศไทย มีราคาพุ่งตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับเศรษฐกิจในปัจจุบันอย่างมาก เพราะมีการขึ้นภาษีของกลุ่มสินค้าประเภทใบยาสูบจากกรมสรรพสามิต ทำให้ราคาบุหรี่มวนต่อซองนั้นพุ่งตัวสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด สวนทางกับกลุ่มการใช้งานอย่างบุหรี่ไฟฟ้าอย่างคาดไม่ถึง ทำให้ผู้คนหันมาใช้งานบุหรี่ไฟฟ้ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพอตไฟฟ้าอย่าง Kardinal stick, Relx หรือแม้แต่บรรดากลุ่มบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้งก็ตาม ต่างก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นตามลำดับ เพราะราคาบุหรี่แต่ละยี่ห้อนั้นพุ่งสูงตัวขึ้นอย่างมาก ทำให้หลายคนที่จำเป็นต้องใช้งานประจำ สูบประจำอยู่บ่อยๆ ต้องแบกรับกับภาระค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไปไม่น้อย โดยเราจะมาตีแผ่กันให้ทราบถึงราคาของบุหรี่แต่ละยี่ห้อ วันนี้ แบบปัจจุบัน และลองนำมาเทียบกับการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าว่า แบบไหนจะประหยัดกว่ากันด้วย

ราคาบุหรี่แต่ละยี่ห้อ วันนี้ (ในประเทศไทย)

สำหรับบุหรี่มวนธรรมดาที่มีจำหน่ายในประเทศไทยนั้น เริ่มต้นตั้งแต่บุหรี่มวนแบรนด์ไทยนั้น จำแนกแจกจ่ายเป็นราคาบุหรี่แต่ละยี่ห้อ วันนี้ ทั้งบุหรี่มวนธรรมดาแบรนด์ไทย และบุหรี่มวนแบรนด์นอก โดยแยกเป็นดังนี้

สามิต กรุงทอง กรองทิพย์ สายฝน – กลุ่มบุหรี่แท้ดั้งเดิมจากโรงใบยาสูบของภาครัฐ จากราคาปกติเคยอยู่ซองละ 95 บาท  ขึ้นราคามาเป็นเริ่มต้นที่ราคาซองละ 102 บาท ขั้นต่ำ เป็นราคามาตรฐานที่บวกับภาษีของกรมสรรพสามิตเรียบร้อยแล้ว เป็นกลุ่มบุหรี่มวนสำหรับสิงห์อมควัน และมักจะมีแต่ผู้ใช้งานที่ค่อนข้างมีอายุ หรือค่อนข้างสูบจัดมานาน รวมถึงกลุ่มที่เป็นชนชั้นแรงงานอีกด้วย

KRONG THIP 7.1  Wonder S หรือ SMS – กลุ่มบุหรี่มวนธรรมดาอีกแบบที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน จากเดิมมีราคาต่อซอง ซองละ 60 บาท เป็นกลุ่มบุหรี่มวนธรรมดาที่มีผู้ใช้งานไม่น้อย และต่างก็ได้รับผลกระทบจากการขึ้นภาษีของกรมสรรพสามิตเช่นกัน เป็นซองละ 66 บาท (เริ่มต้น) แต่ทั้งนี้ ร้านค้าบางแห่งก็อาจมีการบวกเพิ่มบ้าง ตามต้นทุนที่สูงขึ้นไปด้วยเช่นกัน

GOAL และ LINE สีแดง สีเขียว – เป็นอีกกลุ่มบุหรี่มวนที่ได้รับความนิยมรองลงมา โดยปัจจุบันมีราคาบุหรี่มวนต่อซองที่ราคาซองละ 65 บาท จากปกติ 58-60 บาท ส่วนบุหรี่แบรนด์ LINE 7.1 ทั้งสีแดง และสีเขียว รวมถึง KNIGHT 7.1 (น้ำเงิน) ก็มีราคาอยู่ที่ 63 บาทต่อซองนั่นเอง

Marlboro สีต่างๆ ทั้ง แดง เขียว Black – เป็นบุหรี่มวนธรรมดา หรือบุหรี่นอกนำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้มีราคาสูงจากเดิมอยู่ที่ราคาราวๆ 138-150 บาท ต่อซอง ปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นทั้งบุหรี่ Marlboro และ Mevius รวมถึงบุหรี่มวนนำเข้าจากต่างประเทศทั้งหมดอื่นๆ จะมีราคาพุ่งสูงตัว เริ่มต้นที่ 158-180 บาท อีกด้วย

ทำให้ราคาของบุหรี่มวนธรรมดาเฉลี่ยแล้ว มีการปรับตัวขึ้นเฉลี่ย 8-10 บาทต่อซอง ทำให้ผู้ใช้งาน ผู้สูบบุหรี่ต่างก็ต้องแบกรับกับภาระค่าใช้จ่ายในส่วนนี้มากยิ่งขึ้น ทำให้หลายท่านต่างก็มองหาทางเลือกที่ดีกว่าที่ทั้งประหยัดคุ้มค่า ไม่เป็นการจ่ายเงินราคาแพงเกินจริง และดีต่อสุขภาพมากกว่าอย่างการเปลี่ยนมาใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าที่ปัจจุบันมีหลากหลายประเภทการใช้งาน รวมถึงใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก เหมือนแต่ก่อนที่หลายคนเข้าใจ โดยประเภทการใช้งานของบุหรี่ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบันคือ พอตไฟฟ้าระบบปิด มีขนาดเล็กกะทัด ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก และยังให้ความรู้สึก สัมผัสที่ดีกว่าเดิม อิ่มนิคแบบไม่จำเป็นต้องหวนกลับไปสูบบุหรี่มวนซ้ำๆ และยังใช้งานได้แบบไม่ต้องกังวลว่า จะมีค่าใช้จ่ายสูงจนต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เป็นจำนวนมากเกินไป หนึ่งในแบรนด์ผู้ผลิตพอตไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมอย่างมากอย่างแบรนด์ Kardinal Stick เป็นอีกหนึ่งพอตไฟฟ้าที่มีราคาประหยัด ใช้งานระยะยาวคุ้มค่ากว่า โดยเริ่มต้นลงทุนซื้อตัวพอต และหัวน้ำยาพอต แต่เมื่อใช้งานในครั้งต่อๆ ไปก็จะซื้อใช้หัวน้ำยาพอตเท่านั้น โดยหัวน้ำยาพอตนั้น มักจะมีราคาเริ่มต้นที่ไม่เกิน 150 บาท แต่น้ำยาพอต 1 หัว จะใช้งานได้ประมาณ 350-500 สูบ (ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคล) เมื่อเทียบกันแล้ว น้ำยาพอต 1 หัวเฉลี่ยมีปริมาณเท่าๆ กับบุหรี่มวนซองกว่าๆ ด้วยซ้ำไป และมีหลักการทำงานที่ไม่ใช้การเผาไหม้เหมือนบุหรี่มวน แต่ใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์ด้วยการใช้แบตเตอรี่เป็นตัวเริ่มต้นขับเคลื่อนการทำความร้อนและดึงเอาน้ำยาพอตทำการควบแน่นจนเกิดเป็นไอควันระเหยสู่ภายนอก ประหยัดกว่ามั่นใจดีต่อสุขภาพมากกว่าด้วยแน่นอน

ราคาบุหรี่ 7-11 ล่าสุด 2567 ทำให้ผู้ใช้งานต่างยอมแพ้กันมากขึ้น

อย่างไรก็ตามราคาบุหรี่แต่ละยี่ห้อ นั้นมันจะผันผวนไปตามสภาวะเศรษฐกิจ และยังขึ้นอยู่กับกรมสรรพสามิตอีกด้วย ดังนั้น การเลือกใช้พอตไฟฟ้าอย่าง Kardinal stick ย่อมเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีกว่าเพื่อสุขภาพ และยังเป็นเหมือนการลงทุนที่ดีต่อสุขภาพในระยะยาวที่มีความคุ้มค่าแน่นอน ทั้งยังให้ฟีลสูบ สัมผัสที่ดีกว่าบุหรี่มวนธรรมดาหลายเท่า เก็บรักษาได้ง่ายกว่า และนานกว่าโดยไม่เสียกลิ่น รสชาติ และสัมผัสต่างๆ ที่ดีกว่า ลดความเสี่ยงจากการติดโรคไวรัสอย่างกลุ่มไวรัสตับอักเสบบี หรือแม้แต่ไวรัสโควิด 19 อีกด้วย พร้อมทั้งแนะนำ บุหรี่ไฟฟ้าซื้อที่ไหน เพราะยังไม่สามารถคาดคะเนได้ว่าราคาบุหรี่แต่ละยี่ห้อ วันนี้นั้น จะมีการพุ่งตัวสูงขึ้นมาอีกหรือไม่ เลือกพอตไฟฟ้าเพื่อความคุ้มค่ามากกว่าได้แล้ววันนี้

ราคาบุหรี่ 7-11 ล่าสุด 2567

ราคาบุหรี่ 7-11 ล่าสุด 2567